Điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài gồm những gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, công ty em hiện có đặt một Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh (trụ sở chính là Singapore). Văn phòng đại diện tại Việt Nam đã được cấp giấy phép thành lập bởi Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh với địa chỉ cũ của trụ sở chính. Tuy nhiên, hiện nay trụ sở chính bên Singapore của công ty em đã chuyển sang 1 địa điểm khác (trong phạm vi Singapore) và văn phòng đại diện tại Việt Nam của công ty em muốn được điều chỉnh thông ty về địa chỉ trụ sở chính trong giấy phép sang địa chỉ mới. Vậy xin cho em biết em cần phải thực hiện thủ tục gì? Hồ sơ gồm những gì? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn.

    • Căn cứ theo Điều 15 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thì các trường hợp điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bao gồm:

      1. Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.

      2. Thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài có liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của Chi nhánh tại Việt Nam.

      3. Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

      4. Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

      5. Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

      6. Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.

      7. Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Chi nhánh.

      Theo đó, khi có một trong các trường hợp trên thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Như vậy, trong trường hợp của bạn, cần phải thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

      Hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được quy định tại Điều 16 Nghị định 07/2016/NĐ-CP, theo đó, hồ sơ bao gồm:

      - Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

      - Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.

      - Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

      Các tài liệu chứng minh nội dung thay đổi phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, các tài liệu này phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quy định điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 07/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn