1 phó thanh tra Sở bị đề nghị kiểm điểm vì con chơi ma túy

Thứ Năm, ngày 12/7/2018 - 10:38

(PLO)- Trong số những người bị khởi tố có Hồ Thế Duy là Phó bí thư xã đoàn An Bình (huyện Long Hồ). Cha của bị can này là Phó chánh thanh tra Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long.

Liên quan đến vụ gần trăm người dùng ma túy trong quán karaoke 67 HiHi, ngày 12-7, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho hay có 2 Đảng viên trực tiếp vi phạm và 4 Đảng viên là thân nhân của người vi phạm bị đề nghị xử lý.

1 phó thanh tra Sở bị đề nghị kiểm điểm vì con chơi ma túy - ảnh 1
Công an phát hiện hơn 70 người dương tính với ma tuy trong quán karaoke.

Cụ thể, trong số bị phát hiện dùng ma túy và bị khởi tố có Hồ Thế Duy là Đảng viên, Phó bí thư xã đoàn An Bình, huyện Long Hồ. Cha của bị can này là Phó chánh thanh tra Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long. Còn chủ quán karaoke là bà Trần Thị Hằng được xác định là nguyên Kế toán trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long và chồng bà Hằng là Phó trưởng phòng nghiệp vụ của VKSND tỉnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Thanh Tuấn, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long cho biết hiện đang chỉ đạo Chi bộ tiến hành kiểm điểm vị Phó Chánh Thanh tra có con vi phạm theo quy định của Đảng. 

Trước đó ngày 13-5, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại quán karaoke 67 HiHi (địa chỉ phường 3, TP Vĩnh Long) do Trần Thị Thu Hằng, 56 tuổi, làm chủ và phát hiện có 103 nam, nữ đang nhảy múa.

Tiến hành kiểm tra nhanh, kết quả có 76 người dương tính với các chất ma túy và công an cũng phát hiện nhiều loại ma túy khác trong phòng karaoke, trên người và trong xe mô tô của những người trên. Qua điều tra, công an đã khởi tố 10 bị can về tội Tàng trữ trái phép ma túy, xử phạt hành chính 60 người về hành vi Sử dụng trái phép ma túy.

Theo công an thì có hai Đảng viên trực tiếp vi phạm và 4 Đảng viên liên đới trong vụ án này. Cơ quan công an đã thông báo, kiến nghị cấp ủy nơi quản lý các Đảng viên và người liên đới xem xét xử lý về mặt Đảng.

Lực lượng chức năng đã thu hồi giấy phép kinh doanh vô thời hạn đối với quán karaok; xử phạt bà Hằng 17,5 triệu đồng về hành vi để người khác Sử dụng trái phép ma túy trong khu vực mình quản lý và 10 triệu đồng về hành vi hoạt động quá giờ quy định.

HẢI DƯƠNG



Tin tức liên quan

  • TP.HCM: Sở Tư pháp công bố đường dây nóng
  • Thứ Bảy, ngày 14/7/2018 - 15:48
  • (PLO)-Sở Tư pháp TP.HCM vừa có công văn thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về hoạt động của Thừa phát lại trên địa bạn TP.

  • Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp TP.HCM giúp dân làm đường bê tông
  • Thứ Hai, ngày 30/7/2018 - 09:58
  • (PLO)- Ngày 28-7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Tư Pháp TP.HCM và Xã Đoàn An Ngãi Trung (Ba Tri, Bến Tre) đã trao 100 phần quà cho 100 HS có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, hỗ trợ kinh phí bê tông hoá 120m đường giao thông nông thôn tại xã.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn