1 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc bị tước giấy phép ba tháng

Thứ Năm, ngày 6/9/2018 - 18:50

(PLO)- Ngày6-9, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt hành chính 134 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép 3 tháng đối với Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Mức phạt nêu trên được áp dụng đối với các hành vi vi phạm bao gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Không báo cáo Sở Y tế TP trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Cạnh đó, phòng khám còn vi phạm trong cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép (không phải trường hợp cấp cứu) và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

1 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc bị tước giấy phép ba tháng - ảnh 1
Phòng khám đa khoa Hữu Thọ có trụ sở chính tại 280 - 282 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Riêng hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép, ngoài mức phạt tiền 100 triệu đồng, phòng khám còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động ba tháng.

Quyết định trên cũng nêu rõ, nếu quá thời hạn mà phòng khám không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Trước đó, vào tháng 3-2018, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt hành chính đối với phòng khám này vì 2 trong 4 hành vi vi phạm nêu trên gồm không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo Sở Y tế TP trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

T.AN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn