132 bệnh nhân chuyển viện khẩn, nghi máy chạy thận hỏng

Thứ Năm, ngày 1/8/2019 - 20:57

(PLO)- Cótới sáu bệnh nhân có biểu hiện phản ứng khi đang chạy thận, 132 bệnh nhân chạy thận phảichuyển sang ba bệnh viện khác.

Ngày 1-8, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã lập đoàn và cử một phó giám đốc Sở trực tiếp xuống BV Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân nhiều bệnh nhân đang chạy thận có biểu hiện bất thường.

132 bệnh nhân chuyển viện khẩn, nghi máy chạy thận hỏng - ảnh 1
Một bệnh nhân đang điều trị tại Khoa hồi sức chống độc BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An. 

Trước đó, từ chiều 30-7, có 21 bệnh nhân tại Khoa nội thận của BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đang thực hiện điều trị chạy thì có một số bệnh nhân biểu hiện bất thường như mệt mỏi, tăng huyết áp, sốt, khó thở, tức ngực... Ngay lập tức các y, bác sĩ đã dừng ca chạy thận, đồng thời đưa các bệnh nhân xuống Khoa hồi sức tích cực chống độc của BV để kiểm tra và tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng (33 tuổi, trú xã Nam Lĩnh, Nam Đàn, Nghệ An) và chị Hồ Thị Lộc (29 tuổi, trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) được BV chuyển ra BV Bạch Mai (Hà Nội) điều trị theo yêu cầu của người nhà.

132 bệnh nhân khác đang điều trị ngoại trú tại BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã được lãnh đạo BV liên hệ với ba cơ sở y tế khác là BV đa khoa 115, BV GTVT (TP Vinh) và BV Quân y 4 để tiếp tục điều trị.

132 bệnh nhân chuyển viện khẩn, nghi máy chạy thận hỏng - ảnh 2
Hệ thống chạy thận ở BV Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An đang tạm dừng để kiểm tra nguyên nhân. 

Nghi ngờ hệ thống máy chạy thận gặp sự cố, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Nghệ An và dừng toàn bộ hệ thống. Đồng thời mời các chuyên gia, kỹ thuật viên từ BV Bạch Mai về kiểm tra hệ thống lọc thận.

Theo TS-BS Trần Tất Thắng, Phó Giám đốc BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, đến nay tình trạng các bệnh nhân điều trị tại BV và BV Bạch Mai đều đã ổn định và đang được theo dõi. Qua kiểm tra, quy trình khám chữa bệnh, chạy thận của ca trực đều đúng theo quy trình của Bộ Y tế quy định. Bình nước của BV theo chu kỳ kiểm định sáu tháng/lần, BV đã mời chuyên gia BV Bạch Mai vào bảo dưỡng ngày 23-6 vừa qua. Sau khi kiểm tra máy chạy thận hiện chưa phát hiện vấn đề bất thường, mẫu nước đang gửi ra Hà Nội để kiểm tra.

Đ.LAM



Tin tức liên quan

  • Asanzo tuyên bố đóng cửa nhà máy
  • Thứ sáu, 30/8/2019, 23:52 (GMT+7)
  • Công ty Asanzo thông báo tạm dừng hoạt động do tổn thất 70 tỷ đồng trong thời gian chờ kết luận thanh tra nghi án


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn