15 năm tù cho người chồng tưới xăng đốt vợ

22/05/2018 12:17 GMT+7

TTO - Trong lúc cãi cọ với vợ, sẵn có hơi men trong người, Lưu Văn Tiên lấy xăng ở xe máy tạt lên người vợ đốt khiến vợ bỏng nặng.

15 năm tù cho người chồng tưới xăng đốt vợ - Ảnh 1.

Bị cáo Tiên tại phiên tòa - Ảnh: L.T

Sáng 22-5, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 15 năm tù đối với Lưu Văn Tiên (28 tuổi, trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 3-8-2017, Tiên cùng anh ruột và dượng của mình tổ chức nhậu tại nhà Tiên. 

Lúc Tiên lấy thịt trâu trong tủ lạnh làm mồi nhậu thì vợ Tiên là chị Tạ Thị Thắm (23 tuổi) nói: "Thịt để nấu cháo cho con mà anh đem nấu nhậu hả?", Tiên lớn tiếng quát: "Chuyện đó để tau lo, mai tau mua cái khác".

Đến 21h cùng ngày, sau khi nhậu xong Tiên xuống bếp thì gặp vợ. Chị Thắm nói: "Bữa sau có hát karaoke thì mở nhỏ lại cho con ngủ". Nghe vợ nói vậy, sẵn có hơi men trong người, Tiên tức giận chửi: "Coi chừng tau đốt luôn chừ".

Sau đó Tiên lấy chai nhựa đến xe máy rút xăng vào chai và mang xuống bếp tạt lên người vợ, châm lửa đốt. 

Bị lửa phủ lên người, chị Thắm la lớn và chạy ra phía sau nhà lấy nước lạnh tự tạt vào người mình, sau đó bất tỉnh. Lập tức chị được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, được giám định tỷ lệ thương tích 74%.

Tại phiên tòa, Tiên nhiều lần khóc và phân bua khi gây án, bị cáo có hơi men trong người nên không làm chủ bản thân, muốn dùng xăng đốt nhằm dọa vợ.

Ngoài mức án trên, tòa còn buộc Tiên phải bồi thường cho người bị hại 80 triệu đồng.



Tin tức liên quan

  • Khẩn trương điều tra vụ hỗn chiến làm 5 người thương vong
  • Thứ tư, 23/05/2018 - 16:57
  • Ngày 23/5, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nhóm thanh niên hỗn chiến vào 18/5 trên địa bàn huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) làm 3 người chết, 2 người khác bị thương nặng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn