2 thanh niên dùng ‘chiêu độc’ lừa đảo liên tỉnh hàng chục vụ

13/01/2021 21:06

Lái xe tải đến các khu vực tập trung đông người, giả làm nhân viên bán hàng bị hỏng xe, 2 thanh niên dùng ‘chiêu độc’ lừa đảo hàng chục vụ ở nhiều nơi từ Bình Định đến Khánh Hòa.

2 thanh niên dùng ‘chiêu độc’ lừa đảo liên tỉnh hàng chục vụ - Ảnh 1.

Võ Văn Cẩm (trái) và Nguyễn Lịch Sinh khi bị trinh sát Công an TP Tuy Hòa bắt được - Ảnh: HỮU NGUYÊN

Tối 13-1, thượng tá Nguyễn Hữu Sơn - trưởng Công an TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) - cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ lừa đảo bằng ‘chiêu độc’ của 2 nghi phạm Nguyễn Lịch Sinh (33 tuổi) và Võ Văn Cẩm (34 tuổi, cùng ở xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định).

Điều tra ban đầu của công an cho thấy Sinh và Cẩm lái xe tải nhẹ biển số TP.HCM chở nhiều thùng, bao bì của các loại hàng hóa có giá trị lớn như bếp ga, bếp từ, điện thoại di động, laptop… tìm đến các khu vực đông dân cư, gần trường học rồi đỗ lại. 

Khi chọn được người để lừa đảo, 2 thanh niên này đóng giả làm nhân viên giao hàng của một doanh nghiệp có uy tín, đang bị hư xe rồi nhờ người bị hại mang gói hàng đến địa chỉ nào đó để giao hàng, nhận giúp tiền mua hàng và đem lại nơi đỗ xe. Các nghi phạm hứa sẽ trả tiền công cao cho người được nhờ vả.

2 thanh niên dùng ‘chiêu độc’ lừa đảo liên tỉnh hàng chục vụ - Ảnh 2.

Các nghi phạm chất nhiều thùng giả hàng hóa có giá trị trên chiếc xe tải nhỏ để tạo niềm tin cho các nạn nhân - Ảnh: HỮU NGUYÊN

Để tạo lòng tin, các nghi phạm đưa cho người bị hại 1 chìa khóa ôtô, nói là chìa khóa của xe tải chở hàng bị hỏng để người bị hại mang theo. 

Bù lại, 2 thanh niên này yêu cầu người bị hại đưa tiền hoặc tài sản có giá trị cho chúng để làm tin, khi giao nhận hàng và tiền xong thì sẽ được trả lại. Khi người bị hại đi giao hàng, các "nhân viên" này chiếm đoạt tiền, tài sản rồi lái xe tải tẩu thoát.

Sinh và Cẩm khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ tại nhiều địa phương ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa bằng hình thức trên. 

Trong các ngày 11 và 12-1, nhóm này thực hiện 2 vụ lừa đảo tại TP Tuy Hòa và bỏ trốn vào Khánh Hòa. Đến 23h ngày 12-1, các trinh sát của Công an TP Tuy Hòa đã bắt được Sinh, Cẩm cùng tang vật là xe tải nhẹ, 4 bếp ga, 5 điện thoại di động, 2 nhẫn vàng.

DUY THANH



Tin tức liên quan

  • Bắt nhân viên công ty giao hàng 'ôm' gần 500 triệu bỏ trốn
  • 08/08/2021 13:26
  • Ngày 8-8, công an đã di lý Phạm Trần Thảo Vy (25 tuổi) từ tỉnh Tây Ninh về huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ điều tra. Trước đó, Thảo Vy ôm gần 500 triệu đồng của một công ty giao hàng rồi bỏ trốn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn