3 giải đầu tiên của Mai Vàng 2020: Ròm, Siêu trí tuệ Việt Nam, Áo cưới trước cổng chùa

12/01/2021 08:20

Ban tổ chức giải Mai Vàng 2020 (do báo Người Lao Động tổ chức) vừa công bố kết quả 3 giải đầu tiên trong số 13 hạng mục gồm: Vở diễn sân khấu, Bộ phim và Chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

3 giải đầu tiên của Mai Vàng 2020: Ròm, Siêu trí tuệ Việt Nam, Áo cưới trước cổng chùa - Ảnh 1.

Bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy nhận được giải thưởng 'Bộ phim được yêu thích nhất' giải Mai Vàng 2020

Sau một tháng diễn ra vòng bầu chọn giải Mai Vàng lần 26 năm 2020, 13 hạng mục trao giải năm nay đã có chủ nhân.

Ban tổ chức giải thưởng công bố kết quả 3 hạng mục đầu tiên gồm: Vở diễn sân khấu, Bộ phim Chương trình truyền hình được yêu thích nhất. 10 hạng mục còn lại sẽ được công bố trong đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 14-1 tới, tại nhà hát TP.HCM.

Áo cưới trước cổng chùa (đạo diễn Trần Ngọc Giàu; nhà hát cải lương Trần Hữu Trang) được trao giải Mai Vàng năm nay ở hạng mục Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất.

Áo cưới trước cổng chùa đã vượt qua 3 đề cử "nặng ký" khác là Bàn tay của trời (đạo diễn Ái Như; sân khấu Hoàng Thái Thanh), Lôi Vũ (đạo diễn Việt Anh; sân khấu kịch Hồng Vân - Phú Nhuận), Mưu bà Tú (đạo diễn Vũ Minh; sân khấu IDECAF).

Vở Áo cưới trước cổng chùa nhận được khá nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn về thủ pháp dàn dựng. Vở diễn kinh điển này đã ăn sâu trong tâm trí của đông đảo khán giả mộ điệu, đã được đạo diễn Trần Ngọc Giàu làm mới một cách ấn tượng.

Trailer RÒM

Bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy nhận được giải thưởng Bộ phim được yêu thích nhất.

Ngay từ vòng đề cử đến vòng bầu chọn, phim Ròm liên tục dẫn đầu kết quả 4 tuần bầu chọn liên tiếp, bỏ xa 4 ứng viên sáng giá khác gồm: Đôi mắt âm dương (đạo diễn: Nhất Trung); Hoa hồng trên ngực trái (đạo diễn Vũ Trường Khoa); Muôn kiểu làm dâu (đạo diễn: Cẩm Hà, Phạm Tuân); Tình yêu và tham vọng (đạo diễn: Bùi Tiến Huy).

Ròm được đánh giá cao về mặt kỹ kết hợp nhịp nhàng trong từng khung hình qua những góc máy lạ. Đó còn là nỗ lực của đạo diễn Trần Thanh Huy vượt lên nghịch cảnh để hoàn thành bộ phim và đưa đến với công chúng, đã được ghi nhận xứng đáng.

3 giải đầu tiên của Mai Vàng 2020: Ròm, Siêu trí tuệ Việt Nam, Áo cưới trước cổng chùa - Ảnh 3.

Giải Mai Vàng ở hạng mục Chương trình truyền hình được yêu thích nhất được trao cho Siêu trí tuệ Việt Nam (HTV2).

Có lẽ đây là kết quả khá bất ngờ vì chương trình này không giành vị trí dẫn đầu ở các tuần của vòng bầu chọn nhưng chung cuộc lại dẫn đầu với số phiếu cao, vượt qua Ký ức vui vẻRap Việt.

10 hạng mục còn lại của giải Mai Vàng 2020 gồm: Nam/nữ ca sĩ; Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca; Nhóm (ban) nhạc; Nam/nữ diễn viên sân khấu; Nam/nữ diễn viên phim; Diễn viên hài; Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất sẽ công bố trong lễ trao giải lúc 20h ngày 14-1 tại nhà hát TP.HCM.

HOÀI PHƯƠNG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn