3 thanh niên chửi bới, tấn công chốt kiểm soát COVID-19

18/04/2020 20:59

Ba thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, khi bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra thì không những không chấp hành mà còn chửi bới, tấn công chiến sĩ công an.

3 thanh niên chửi bới, tấn công chốt kiểm soát COVID-19 - Ảnh 1.

Thế Anh, Danh và Phương tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 18-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thế Anh (28 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội); Phan Danh (22 tuổi, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Trần Văn Phương (25 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Khoảng 15h ngày 16-4, tổ công tác của Công an xã Tam Thuấn làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát y tế thôn Táo 1 (xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ) thì phát hiện nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để tiến hành kiểm tra. Nhóm này không những không chấp hành mà còn có hành vi chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Khi tổ công tác nhắc nhở để xe gọn vào lề đường bảo đảm an toàn giao thông, nhóm thanh niên này không thực hiện mà tiếp tục lớn tiếng, chửi bới tổ công tác.

Đại úy Bùi Anh Tuấn ra dắt xe gọn vào đường thì bị Danh lao đến, đạp vào đùi.

Phương và Danh mở khóa xe định bỏ đi thì bị tổ công tác chặn lại, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra. Phương không chấp hành và lên xe nổ máy, đâm thẳng vào chân đại úy Tuấn, làm chiến sĩ này bị thương nhẹ.

Nhóm này tiếp tục nhặt gạch và cầm khúc gỗ ven đường uy hiếp tổ công tác, rồi lên xe bỏ đi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phúc Thọ đã khẩn trương điều tra và bắt giữ nhóm này. Tại cơ quan Công an, ba thanh niên đã thừa nhận hành vi.

Công an huyện Phúc Thọ đang củng cố hồ sơ, xử lý 3 nghi phạm trên.

DANH TRỌNG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn