56 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2020

10/12/2020 16:48

Sáng 10-12, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi gặp mặt 56 gương thanh niên được nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2020.

56 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2020 - Ảnh 1.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: NAM TRẦN

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương 56 thanh niên tiêu biểu đạt giải thưởng Lương Định Của năm 2020 đã có tinh thần lập thân, lập nghiệp, vượt khó, đưa nền kinh tế nông nghiệp nước ta bắt nhịp hội nhập quốc tế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó thủ tướng cũng khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của thanh niên trong việc đóng góp ở tất cả lĩnh vực nói chung và lĩnh vực sản xuất kinh tế nói riêng.

Cũng tại buổi gặp mặt, các thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2020 đã báo cáo những thành tích đạt được và bày tỏ mong muốn Chính phủ tạo điều kiện hơn nữa trong nhiều chính sách để giúp những doanh nghiệp trẻ có thể phát triển hơn nữa, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp.

56 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2020 - Ảnh 2.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trò chuyện, chụp ảnh lưu niệm với các thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của 2020

Doanh nhân trẻ Lưu Lập Tức, đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông sản tại Lâm Đồng mong muốn chính phủ có những chính sách, gợi ý để có thể phát triển một cách bền vững, áp dụng khoa học công nghệ cao trong quá trình trồng, sản xuất nông sản tại địa phương.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn 56 thanh niên trẻ được tuyên dương phải là những hạt nhân tiêu biểu của thanh niên Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng, có sức cạnh tranh và tạo ra nhiều việc làm.

Phó thủ tướng cũng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tổ chức Đoàn Thanh niên đã tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp, trở thành những triệu phú, tỉ phú làm giàu cho quê hương, đất nước.

56 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2020 - Ảnh 3.

Doanh nhân trẻ Lưu Lập Tức (Lâm Đồng) phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, phó thủ tướng cũng đề nghị tổ chức đoàn cần không ngừng tự làm mới mình, nghiên cứu, đề xuất và triển khai các giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ thanh niên lập nghiệp và làm giàu chính đáng.

Đặc biệt, tổ chức đoàn phải tham mưu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ cung cấp thông tin về phương thức quản lý, sản xuất, kinh doanh mới, công nghệ mới cho thanh niên; giải pháp hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh cho thanh niên, đồng thời tạo các kênh trao đổi, mua bán, tiêu thụ sản phẩm của thanh niên sản xuất ra.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động đoàn, hội ở địa phương và đơn vị.

Qua 15 năm, Trung ương Đoàn đã vinh danh 1.961 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của.

NAM TRẦN



Tin tức liên quan

  • 10 tài năng trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2021
  • 20/12/2021 08:57
  • Ngày 19-12, Trung ương Đoàn trao giải thưởng Quả cầu vàng 2021 cho 10 tài năng trẻ Việt Nam xuất sắc trên 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa, công nghệ y - dược, công nghệ sinh học, công nghệ môi trường...

  • Thủ tướng: Đất nước anh hùng mà thu nhập thấp, có gì phấn khởi!
  • Thứ năm, 18/01/2018 - 15:41
  • “Tôi thường hay nói một đất nước anh hùng, một dân tộc anh hùng mà thu nhập bình quân thấp như thế thì có gì phấn khởi đâu. Chúng ta phải làm sao để dân tộc tốt hơn nữa, người giàu nhiều hơn nữa, nhân dân no ấm hơn nữa, không ai bị bỏ lại phía sau, nhất là kinh tế - xã hội phải phát triển bền vững, hiệu quả”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn
TÌNH HUỐNG HOT TRONG NGÀY