6 giám đốc sở tại Quảng Ngãi không còn là tỉnh ủy viên

13/01/2021 14:47

Tỉnh Quảng Ngãi đang có 6 giám đốc sở không là tỉnh ủy viên, sẽ tiếp tục nắm giữ chức vụ đến tháng 6 -2021, thời điểm nghỉ hưu theo quy định.

6 giám đốc sở tại Quảng Ngãi không còn là tỉnh ủy viên - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Chánh hiện là giám đốc Sở Tài chính Quảng Ngãi nhưng không được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh: T.M.

Trưa 13-1, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi xác nhận tỉnh này còn 6 giám đốc sở không là tỉnh ủy viên.

Ngày 21-10-2020, tại đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025, được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi gồm 51 người. Trong đó, 6 giám đốc sở không còn trong danh sách này.

Đó là các ông Đoàn Dụng, giám đốc Sở Nội vụ; Dương Văn Tô, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Đỗ Văn Phu, giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo; Đỗ Minh Hải, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường; Nguyễn Thanh Sơn, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông; Huỳnh Chánh, giám đốc Sở Tài chính. Họ đều không đủ tuổi tái cử theo quy định.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, 6 vị trên sẽ tiếp tục nắm chức vụ giám đốc sở đến khi tỉnh Quảng Ngãi tổ chức bầu cử hội đồng nhân dân các cấp, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6.

"Dù không nằm  trong ban chấp hành Đảng bộ, nhưng theo quy định vẫn có thể tiếp tục giữ chức vụ. Trong trường hợp không đủ tuổi tái cử, nếu các đồng chí ấy có đơn xin về hưu trước tuổi, sẽ được chấp thuận", vị này nói.

"Thông thường ở các tỉnh, sau khi không đủ tuổi tái cử, không còn là tỉnh ủy viên sẽ xin nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ chờ hưu hoặc phải bố trí công tác khác, xuống làm phó...", một nguyên lãnh đạo tỉnh này nói.

TRẦN MAI



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn