62 tập thể, cá nhân bị kiểm điểm lại vụ công trình xuyên lõi di sản

Thứ sáu, 10/8/2018, 20:17 (GMT+7)

Cho rằng mức nhận kỷ luật 'rút kinh nghiệm' là chưa đúng trách nhiệm, tỉnh Ninh Bình yêu cầu các đơn vị liên quan phải kiểm điểm lại.

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu 62 tổ chức, cá nhân kiểm điểm lại để làm rõ trách nhiệm khi trực tiếp để xảy ra sai phạm liên quan đến công trình xây dựng trái phép xuyên lõi di sản Tràng An.

Công trình Đường lên đàn Kính Thiên khi mới đưa vào sử dụng. Ảnh: Lam Sơn.

Công trình "Đường lên đàn Kính Thiên" khi mới đưa vào sử dụng. Ảnh: Lam Sơn.

Trong số các đơn vị có UBND huyện Hoa Lư, UBND xã Trường Yên, Sở Du lịch Ninh Bình, Ban quản lý quần thể danh thắng Tràng An... Tổng cộng có 51 cá nhân và 11 tập thể phải kiểm điểm lại. Riêng hai cán bộ và ba tập thể đã nhận kỷ luật khiển trách là được chấp nhận.

Ngày 10/8, ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư lý giải, để xảy ra sai phạm nghiêm trọng, nhưng hầu hết cá nhân, đơn bị liên quan chỉ nhận hình thức "tự kiểm điểm". "Đây là mức kỷ luật nhẹ, chưa đúng với trách nhiệm", ông Hưng nói.

Trước đó, từ tháng 8/2017, Công ty cổ phần du lịch Tràng An đã đưa người, máy móc vào khoan đục từ chân núi Cái Hạ lên tới đỉnh núi, xây dựng hàng trăm bậc thang bê tông cốt thép và đặt tên là đường lên đàn Kính Thiên.

Xã Trường Yên có 5 văn bản gửi đến Công ty CP du lịch Tràng An nêu rõ đây là công trình trái phép, yêu cầu dừng thi công, trả lại mặt bằng cho di tích, nhưng công ty này phớt lờ, tiếp tục thi công, đến tháng 1/2018 thì hoàn thành.

Sau khi báo chí phản ánh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, kết luận công trình không được cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng; vi phạm nghiêm trọng Luật Di sản văn hóa. Sau nhiều lần trì hoãn, hiện công trình trái phép này đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ.



Tin tức liên quan

  • Vụ chăn trâu bò phải đóng phí đồng cỏ: Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ
  • Thứ tư, 02/05/2018 - 23:07
  • Liên quan đến việc người dân tại xã Thiệu Dương muốn chăn thả trâu bò phải đóng phí đồng cỏ và tiền thế chấp, UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân trong việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí không đúng quy định của pháp luật.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn