Ai sẽ được giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

Thứ Sáu, ngày 29/3/2019 - 15:30

(PLO)- Bạn đọc muốn biết rường hợp của họ có được nhận BHXH một lần không và trường hợp nào thì được giải quyết BHXH một lần.

Tôi đang làm cho một công ty tư nhân và đang có ý định nghỉ việc để mở một cơ sở kinh doanh riêng. Từ trước đến nay tôi đã tham gia BHXH được hơn 20 năm. Cho tôi hỏi, trường hợp của tôi có được nhận BHXH một lần không và trường hợp nào thì được giải quyết BHXH một lần?

Phan Thanh Hậu (Gò Vấp, TP.HCM)

BHXH TP.HCM trả lời: Điều 60 Luật BHXH quy định người lao động có yêu cầu thì được hưởng BHXH một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây: Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện; ra nước ngoài để định cư; người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ trướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Đối chiếu quy định trên, trường hợp của bạn có hơn 20 năm đóng BHXH thì không thuộc đối tượng giải quyết hưởng BHXH một lần.

VÕ HÀ

Nguồn Pháp Luật


Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn