Ai trong ba ứng viên sẽ ngồi 'ghế nóng' giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM?

23/11/2022 10:40

Đó là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền - phó giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học, bác sĩ Lê Anh Tuấn - phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu và bác sĩ Hồ Văn Hân - giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp.

Ai trong ba ứng viên sẽ ngồi ghế nóng giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM? - Ảnh 1.

Hội đồng thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM chấm thi - Ảnh: Sở Y tế TP.HCM cung cấp

Kết quả này vừa được Hội đồng thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM công bố sáng 23-11 sau khi xác định cả ba ứng cử viên đều đạt đủ số điểm sau vòng thi tuyển đầu tiên.

Cả ba ứng cử viên đều có trình độ chuyên môn là bác sĩ chuyên khoa 2 về chuyên ngành quản lý y tế. Hai bác sĩ đang là phó giám đốc của các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về huyết học và ung bướu, một bác sĩ từng là phó giám đốc bệnh viện đa khoa, nay đang là giám đốc của bệnh viện đa khoa tuyến quận. 

Trước đó, ngày 17-11, 25 ứng viên đã bước vào vòng thi thứ nhất của kỳ thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Tại vòng này, các ứng viên đã trải qua 180 phút thi viết và trả lời 10 câu hỏi liên quan đến các vấn đề "nóng" của ngành y tế hiện nay như: Các khó khăn và các quy định mới trong đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế; chậm thanh quyết toán khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; tự chủ bệnh viện và những khó khăn mất cân đối thu chi, nhất là giai đoạn sau đại dịch COVID-19.

Ngoài ra vòng thi còn có các câu hỏi mở liên quan đến việc xử lý kỷ luật bác sĩ hành nghề ngoài giờ, cũng như việc khó tuyển dụng điều dưỡng trước tình hình nhân viên y tế công lập nghỉ việc ngày càng tăng…

Theo kế hoạch, ba ứng viên này sẽ tiếp tục bước vào vòng thi thứ 2 là viết đề án, trình bày đề án và trả lời các câu hỏi vấn đáp của hội đồng thi vào ngày 5-12.

Đây là lần đầu tiên Sở Y tế TP.HCM tổ chức thi tuyển chức danh giám đốc bệnh viện. Và chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM được xem là "ghế nóng" khi hàng loạt cán bộ lãnh đạo của bệnh viện này vừa qua bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam để điều tra các sai phạm trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Hiện Bệnh viện Mắt TP.HCM khuyết vị trí giám đốc, người được giao nhiệm vụ điều hành bệnh viện thời gian qua là phó giám đốc, bác sĩ Đỗ Quốc Hiệp.

HOÀNG LỘC



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn