Ấn Độ treo cổ 4 tên cưỡng hiếp tập thể, giết chết cô gái trên xe buýt

20/03/2020 10:46

Hôm nay (20-3), nhà chức trách Ấn Độ hành quyết bằng hình thức treo cổ 4 tội phạm gây ra vụ cưỡng hiếp tập thể và giết chết một cô gái trên xe buýt năm 2012.

Ấn Độ treo cổ 4 tên cưỡng hiếp tập thể, giết chết cô gái trên xe buýt - Ảnh 1.

Vụ tấn công và cưỡng hiếp tàn bạo với nạn nhân Jyoti Singh đã làm dấy lên phong trào biểu tình phản đối mạnh mẽ trên toàn Ấn Độ - Ảnh: AFP

Vụ án gây chấn động dư luận tại Ấn Độ cũng như thế giới vào thời điểm đó bởi tính chất dã man, thú tính của những kẻ tội phạm. Sau đó dấy lên các cuộc biểu tình phản đối dữ dội trên toàn Ấn Độ, đòi hỏi nhà chức trách phải nghiêm trị những kẻ gây án và có các chính sách bảo vệ an toàn hơn cho phụ nữ nước này.

Theo Hãng tin AFP, 4 tên tội phạm bị treo cổ rạng sáng nay 20-3 (giờ địa phương) tại nhà tù Tihar Jail ở thủ đô Ấn Độ.

Theo người phụ trách nhà tù, ông Sandeep Goel, đây là vụ hành quyết đầu tiên của Ấn Độ kể từ năm 2015.

"Tất cả 4 tên tội phạm đều đã bị treo cổ lúc 5h30 sáng", ông Goel nói.

Vụ tấn công tàn bạo với nạn nhân là cô Jyoti Singh trên xe buýt năm 2012 làm dư luận hết sức phẫn nộ. Vụ việc như giọt nước tràn ly, phản ánh một thực tế rất khủng khiếp tại Ấn Độ khi mỗi ngày có khoảng 95 nạn nhân bị cưỡng hiếp trên cả nước.

Vụ hành quyết những kẻ dã man đã nhận được sự hoan nghênh của người dân địa phương và dư luận Ấn Độ cũng như thế giới nói chung.

"Chúng tôi nhẹ lòng khi cuối cùng con gái tôi đã nhận được công lý sau 7 năm", mẹ cô Jyoti Singh , bà Asha Devi, chia sẻ cảm xúc với các nhà báo bên ngoài nhà tù. "Những tên thú vật đã bị treo cổ", bà nói.

"Hôm nay mọi phụ nữ Ấn Độ đã nhận được sự công bằng", một cư dân tại Delhi, bà Meena Sharma, nói với Hãng tin AFP.

"Tôi đến đây từ 3h sáng. Tôi chờ ở đây vì hôm nay là một ngày tuyệt vời với chúng tôi", bà nói.

Cô Jyoti Singh, 23 tuổi, gặp nạn tối 16-12-2012 khi cùng một người bạn trai đi xe buýt về nhà sau khi rời rạp phim. Họ lên một chiếc xe buýt ở thủ đô Delhi. 5 gã đàn ông và một thiếu niên 17 tuổi cũng lên xe cùng họ với ý đồ đen tối.

Nhóm côn đồ này đánh ngất xỉu người bạn của Singh, kéo cô ra phía sau xe buýt rồi thay nhau cưỡng hiếp cô. Chúng còn hành hạ cô bằng một chiếc gậy bằng kim loại.

Sau đó, chúng quẳng nạn nhân và người bạn trai xuống đường. Singh chết 13 ngày sau đó tại một bệnh viện ở Singapore vì thương tích quá nặng.

D. KIM THOA



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn