An Giang sẽ xử lý nghiêm thầy giáo đánh học sinh lớp 7

Thứ Hai, ngày 25/2/2019 - 20:16

(PLO)- Tạm đình chỉ công tác giáo viên đối với thầy đánh học sinh, báo cáo chính quyền địa phương xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 25-2, Sở GD&ĐT tỉnh Am Giang có thông cáo báo chí về thông tin giáo viên đánh học sinh xảy ra tại Trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân.

Theo thông cáo báo chí, qua báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân, vào ngày 19-1-2019, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp, thầy giáo Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 có phạt đánh nhiều roi vào mông 4 học sinh của lớp trong đó có em Th.

Đến sáng ngày 22-2, gia đình em Th. đến trường phản ánh việc em bị thầy Thọ đánh đau cột sống và có phim chụp XQ. Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa đã xin lỗi gia đình về sự việc không mong muốn trên, hứa xác minh và xử lý nghiêm vi phạm của giáo viên.

An Giang sẽ xử lý nghiêm thầy giáo đánh học sinh lớp 7 - ảnh 1
Trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân - ảnh THẤT SƠN

Đến ngày 23-2, Trường THCS Long Hòa lập đoàn gồm đại diện lãnh đạo nhà trường, công đoàn, đại diện Hội Cha mẹ học sinh  và giáo viên về hưu cùng với thầy Thọ đến nhà em Th. để xin lỗi và bồi thường tiền thuốc. Tuy nhiên, đoàn công tác của trường và thầy Thọ chưa nhận được sự thông cảm của gia đình.

Theo thông cáo báo chí của Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, nhận thấy vụ việc trên là sai phạm nghiêm trọng của giáo viên Lê Trường Thọ, đã vi phạm đạo đức nhà giáo nên Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân chỉ đạo Trường THCS Long Hòa tạm đình chỉ công tác giáo viên đối với thầy Thọ, báo cáo chính quyền địa phương xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Sở  cũng chỉ đạo phải quan tâm tạo điều kiện cho em Th. ổn định sức khỏe, ổn định tâm lý để tiếp tục đến trường (theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân, từ sau khi bị đánh, em Th. vẫn đi học bình thường cho đến sáng 25-2 thì xin nghỉ và có ý định chuyển trường).

Được biết, trong ngày 25-2, Trường THCS Long Hòa có quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày đối với thầy giáo Lê Trường Thọ để xem xét xử lý theo quy định.

THẤT SƠN



Tin tức liên quan

  • Vụ chăn trâu bò phải đóng phí đồng cỏ: Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ
  • Thứ tư, 02/05/2018 - 23:07
  • Liên quan đến việc người dân tại xã Thiệu Dương muốn chăn thả trâu bò phải đóng phí đồng cỏ và tiền thế chấp, UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân trong việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí không đúng quy định của pháp luật.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn