An táng 44 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

31/01/2019 13:31

Sáng 31-1, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước đã diễn ra lễ truy điệu, an táng 44 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam và các chuyên gia hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ.

 

An táng 44 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam - Ảnh 1.

Nghi thức đưa hài cốt liệt sĩ vào an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước - Ảnh: B.L

Trong điếu văn đọc tại buổi lễ, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ về nơi an nghỉ luôn được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Phước đặc biệt chú trọng. 

Những nỗ lực thực hiện các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình có con em là liệt sĩ. 

Tính đến nay, đã có 10.100 hài cốt liệt sĩ được quy tập về các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó gồm hài cốt cất bốc trong nước và trên đất bạn Campuchia. 

Ngoài những hài cốt có đủ tên tuổi, hài cốt bàn giao cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và địa phương, vẫn có nhiều hài cốt chưa xác định được danh tính.

 

BÙI LIÊM



Tin tức liên quan

  • Những sự việc xôn xao dư luận trong kỳ nghỉ tết
  • 26/02/2018 08:41 GMT+7
  • TTO - Phát hiện cả gia đình 5 người bị giết chết vào ngày 30 tết, chương trình táo quân đêm giao thừa miệt thị người LGBT, máy bay rơi 66 người chết... khiến dư luận nóng lên những ngày nghỉ tết.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn