Anh thành lập ban đặc trách chống tin giả

25/01/2018 15:44 GMT+7

TTO - Tờ Guardian dẫn lời người phát ngôn Thủ tướng Anh cho biết một đơn vị đặc trách sẽ được thành lập để chống tin tức giả.

Phát ngôn viên văn phòng Thủ tướng Anh nói: "Chúng ta đang sống trong một thời kỳ của tin giả và những câu chuyện mang tính chất tranh đua sự thu hút. Chính phủ sẽ phản ứng bằng cách sử dụng nhiều hơn và tốt hơn nữa các phương cách liên lạc an ninh quốc gia để chống lại các thách thức phức tạp và kết nối đa chiều này".

Cũng theo người phát ngôn này, chính phủ sẽ thành lập một đơn vị đặc trách về truyền thông an ninh quốc gia, với nhiệm vụ chống lại tin tức sai lệch từ mọi nguồn tin.

Chính phủ Anh đang tiến hành cải cách an ninh quốc gia trên diện rộng, và tin giả - tin thất thiệt là một phần trong cuộc cải cách này.

Những thay đổi nêu trên sẽ bao gồm việc tạo ra một đánh giá cụ thể, tách biệt với các lĩnh vực khác trong Bản đánh giá năng lực an ninh quốc gia (NSCR).

Một trong những thống nhất của cơ quan hữu trách trong NSCR là cần thiết phải có thêm nguồn lực từ hội đồng an ninh quốc gia cho việc chống lại sự lan truyền của tin tức giả mạo.

Đơn vị mới được kỳ vọng sẽ "ngăn chặn kẻ thù của chúng ta một cách có hệ thống hơn và giúp chúng ta đưa ra các ưu tiên về an ninh quốc gia".



Tin tức liên quan

  • 3 vấn đề pháp lý cần lưu ý trong Dự luật đặc khu
  • Thứ Ba, ngày 5/6/2018 - 12:10
  • (PLO)- Việc áp dụng pháp luật nước ngoài không được gây phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia… và không được trái với những nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự Việt Nam.

  • Y án sơ thẩm với nhóm khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất
  • 05/06/2018 14:20 GMT+7
  • TTO - Sau 2 ngày xét xử, chiều 5-6, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên bác tất cả các kháng cáo xin giảm nhẹ, kháng cáo kêu oan của 14 bị cáo trong nhóm khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất, đốt kho xe vi phạm tai TP Biên Hòa, Đồng Nai.

  • Không cần né tránh gọi cảnh sát biển là lực lượng vũ trang!
  • Thứ sáu, 08/06/2018 - 14:50
  • Thảo luận tại hội trường, phần lớn đại biểu quân đội cho rằng, không cần phải né tránh quy định Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng vũ trang nhân dân. Quy định như vậy cần thiết trong việc bảo vệ, giữ gìn biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn