Apple ký hợp đồng 1 tỉ đô-la với Oprah Winfrey

16/06/2018 14:13 GMT+7

TTO - Để cạnh tranh trực tiếp với Netflix và Amazon, Apple vừa ký hợp đồng sản xuất chương trình với cam kết đầu tư ban đầu lên tới 1 tỉ USD với nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.

Apple ký hợp đồng 1 tỉ đô-la với Oprah Winfrey - Ảnh 1.

Bà Oprah Winfrey - Ảnh: AFP

Theo báo Guardian, Apple vừa công bố bản hợp đồng nhiều năm với bà Oprah Winfrey để sản xuất các chương trình nội dung gốc. Động thái cho thấy những biến động đáng kể của thị trường giải trí số đang nở rộ và có sự "chen chân" của nhiều ông lớn công nghệ như hiện nay.

Apple không công bố chi tiết về kiểu loại chương trình nào bà Winfrey sẽ làm cho họ. Cũng không tiết lộ giá trị của bản hợp đồng cũng như thời điểm dự kiến tung ra các chương trình đó.

Người phát ngôn của bà Winfrey cho biết các nội dung bà sản xuất cho Apple sẽ chỉ dành cho dịch vụ trực tuyến.

Nguồn tin riêng của Guardian cho biết bà Winfrey, 64 tuổi, nhà sản xuất phim và truyền hình nổi tiếng của Mỹ, dự kiến sẽ "lên sóng" trong các chương trình sản xuất cho Apple.

Mặc dù không công bố mức ngân sách đầu tư cho hợp đồng là bao nhiêu, song theo cam kết ban đầu Apple sẽ bỏ ra ít nhất 1 tỉ USD.

Thỏa thuận hợp tác giữa Apple và bà Winfrey là hợp đồng sản xuất nội dung gốc có giá trị lớn nhất trước nay của Apple với một đối tác nội dung trong bối cảnh công ty này dự định cạnh tranh với các đối thủ khác là Netflix, Amazon, và HBO của Time Warner.

Hãng cung cấp dịch vụ truyền hình Internet hàng đầu thế giới Netflix cho biết đã chi tới 8 tỉ USD cho sản xuất chương trình năm nay. Tháng 5 vừa qua, công ty này cũng đã ký kết bản hợp đồng nhiều năm với vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama để sản xuất phim truyện, phim tài liệu và nội dung khác.



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn