Bắc Giang: Sẽ đề nghị thu hồi giấy phép của doanh nghiệp “núp bóng” dự án ăn đất “vô tội vạ”!

Thứ ba, 10/07/2018 - 07:35

Liên quan đến việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Nam vì đã để xảy ra vi phạm trong hoạt động khai thác đất trên địa bàn, Chủ tịch huyện Lục Nam cho biết sẽ kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân, tập thể liên quan và kiến nghị thu hồi giấy phép của doanh nghiệp này.

Như Dân trí đã thông tin, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn số 2051/UBND-TN do ông Lại Thanh Sơn, Phó chủ tịch ký ngày 26/6 về việc chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong quản lý, khai thác, vận chuyển đất trên địa bàn xã Huyền Sơn.

Sau khi xem xét báo cáo của Sở TN&MT về kết quả kiểm tra, xác minh đơn tố cáo của công dân về vi phạm trong quản lý khai thác, vận chuyển đất trên địa bàn xã Huyền Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Nam vì đã để xảy ra vi phạm trong hoạt động khai thác đất, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất kéo dài trên địa bàn xã Huyền Sơn mà không kịp thời báo cáo, xử lý.

Núp bóng dự án được cấp phép, doanh nghiệp ăn đất vô tội vạ tại huỵên Lục Nam.

Núp bóng dự án được cấp phép, doanh nghiệp "ăn" đất vô tội vạ tại huỵên Lục Nam.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lục Nam kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan của Phòng TN&MT, UBND xã Huyền Sơn vì đã để xảy ra vi phạm kéo dài mà không kiên quyết xử lý triệt để, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trước ngày 5/7/2018.

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản đất sét gạch, ngói tại khu vực Non Cham, thôn Văn Giang, xã Huyền Sơn (theo giấy phép số 101/QĐ-UBND ngày 23/2/2017 của UBND tỉnh) đối với Công ty TNHH vận tải Sông Lục với thời hạn 6 tháng và yêu cầu công ty khắc phục những tồn tại, vi phạm.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết ngay trong tuần này, UBND huyện Lục Nam sẽ họp và tiến hành kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân liên quan thuộc Phòng TN&MT huyện Lục Nam, Chủ tịch UBND xã Huyện Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Huyền Sơn để xảy ra sai phạm. Hình thức kỷ luật cũng sẽ được công bố công khai.

Chủ tịch huyện Lục Nam cho biết sẽ kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân, tập thể liên quan và kiến nghị thu hồi giấy phép của doanh nghiệp này.

Chủ tịch huyện Lục Nam cho biết sẽ kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân, tập thể liên quan và kiến nghị thu hồi giấy phép của doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, về việc xử lý sai phạm của Công ty TNHH vận tải Sông Lục, ông Hợp cho biết sẽ kiến nghị UBND tỉnh Bắc Giang thu hồi luôn giấy phép khai thác đất của công ty này.

Để phối hợp cùng UBND tỉnh Bắc Giang trong việc đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật liên quan tình trạng khai thác tài nguyên tại khu vực vừa bị doanh nghiệp lợi dụng trục lợi, Báo Dân trí cùng nhân dân địa phương sẽ cùng giám sát việc chấp hành pháp luật của những đơn vị này.

Anh Thế



Tin tức liên quan

  • Một phụ nữ kiện hành chính chủ tịch tỉnh Nghệ An
  • Thứ Ba, ngày 7/8/2018 - 20:51
  • (PLO)- Dự kiến sáng 8-8, TAND tỉnhNghệ An sẽ đưa ra xử sơ thẩm vụ án hành chính về yêu cầu hủy quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai giữa người khởi kiện là chị Nguyễn ThịHuyền (32 tuổi) và người bị kiện là chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

  • Chủ tịch TPHCM: “Không làm được việc thì xin mời làm việc khác”
  • Thứ sáu, 03/08/2018 - 07:14
  • Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ. “Bây giờ chúng ta phải thẳng thắn và mạnh dạn với nhau, nếu làm không được việc thì phải chuyển chỗ khác, mời làm việc khác”, ông Phong nhấn mạnh.

  • 171 tỷ đồng thuê máy bơm “siêu khủng” chống ngập trong 7 năm?
  • Thứ ba, 17/07/2018 - 10:54
  • Chủ đầu tư máy bơm “siêu khủng” chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) đề xuất giá cho thuê hơn 24,4 tỷ đồng/năm. Nếu mức giá này được chấp thuận thì tổng chi phí thuê máy bơm trong 7 năm lên tới 171 tỷ đồng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn