Bác sĩ chạy trong phòng làm việc 10km mỗi ngày khi cách ly tại Bệnh viện K

10/05/2021 05:19

Tiến sĩ, bác sĩ Đoàn Trọng Tú đã chạy gần 10km trong ngày 9-5 ngay trong phòng làm việc nhỏ hẹp của mình tại Bệnh viện K – nơi mà anh và các y bác sĩ đang phải cách ly vì COVID-19.

Bác sĩ chạy trong phòng làm việc 10km mỗi ngày khi cách ly tại Bệnh viện K - Ảnh 1.

Bác sĩ Đoàn Trọng Tú trong lần chinh phục cự ly marathon 42,195km tại giải chạy khốc liệt hàng đầu Việt Nam là Vietnam Trail Marathon 2021 ở Mộc Châu- Sơn La - Ảnh: IM SPORTS

Trước đó vào ngày 7-5, Bệnh viện K (cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống và điều trị ung thư) đã ghi nhận 10 ca dương tính với COVID-19. Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Bộ Y tế đã yêu cầu cách ly cả 3 cơ sở của bệnh viện.

Bác sĩ Đoàn Trọng Tú- Trưởng khoa Ngoại Bụng 2, cho biết anh vào viện cách ly ngay từ ngày 7-5. Theo chỉ thị của lãnh đạo Bệnh viện K , lãnh đạo và 50% nhân viên phải vào viện để phục vụ bệnh nhân.

Những ngày này, bác sĩ Tú và các đồng nghiệp vô cùng vất vả với việc chăm sóc bệnh nhân đồng thời phải triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19, thực hiện giãn cách.

Bác sĩ chạy trong phòng làm việc 10km mỗi ngày khi cách ly tại Bệnh viện K - Ảnh 2.

Bác sĩ Đoàn Trọng Tú thăm khám cho bệnh nhân được anh phẫu thuật điều trị ung thư thực quản - Ảnh: BỆNH VIỆN K

Nhưng ngoài thời gian làm việc căng thẳng, bác sĩ Tú vẫn tranh thủ rèn luyện thể thao, duy trì sức khỏe. Là người đam mê thể thao và đã chơi rất nhiều môn trong suốt nhiều năm qua, 2 năm gần đây bác sĩ Tú chuyển sang chạy bộ.

Ngày 9-5, bác sĩ Tú đã chạy 9,5km ngay trong phòng làm việc chật hẹp của mình tại Bệnh viện K với thời gian 1 giờ 01 phút 07 giây. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè của anh đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với ý chí, nghị lực của bác sĩ Tú.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Đoàn Trọng Tú nói: "Thời gian cách ly trong viện hiện nay tôi phải giải quyết rất nhiều công việc liên quan đến chăm sóc bệnh nhân và chống dịch COVID-19. Dù vậy mỗi ngày tôi lên kế hoạch dành thời gian để chạy từ 5-10km ngay tại phòng làm việc của mình. 

Mục đích của tôi là chạy để duy trì sức khỏe. Tôi có thể chạy dài hơn nhưng không có thời gian vì phải dành thời gian cho công việc. Khoa Ngoại Bụng 2 hiện nay có nhiều bệnh nhân ở lại khoa cần sự chăm sóc của chúng tôi".

Là bác sĩ tài năng của Bệnh viện K, bác sĩ Tú cũng là người có ý chí sắt đá trên đường chạy. Trước đó anh đã hai lần hoàn thành cự ly marathon (42,195km). 

Trong lần chạy marathon tại Hà Nội anh về đích với thời gian 4 giờ 15 phút. Lần gần nhất ngày 24-4, bác sĩ Tú đã xuất sắc cán đích nội dung marathon tại giải đấu khắc nghiệt hàng đầu là Vietnam Trail Marathon (Mộc Châu, Sơn La) với thời gian 9 giờ 41 phút.

Bác sĩ chạy trong phòng làm việc 10km mỗi ngày khi cách ly tại Bệnh viện K - Ảnh 3.

Đồng hồ ghi lại buổi chạy của bác sĩ Đoàn Trọng Tú ngày 9-5 tại phòng làm việc ở Bệnh viện K - Ảnh: K.XUÂN

Hình ảnh bác sĩ Đoàn Trọng Tú hàng ngày vừa chăm sóc bệnh nhân ung thư vừa chạy bộ trong phòng làm việc đã truyền cảm ứng mạnh mẽ đến cộng đồng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Dù không thể ra công viên, đến phòng tập, hay bận rộn thế nào mọi người vẫn có thể tập luyện thể thao để duy trì sức khỏe, chiến đấu với dịch bệnh.

KHƯƠNG XUÂN



Tin tức liên quan

  • Cách ly không ngăn được tình yêu đội tuyển
  • 08/06/2021 09:01
  • Khoảng một giờ trước khi trận đấu Việt Nam - Indonesia diễn ra, chúng tôi dạo một vòng quanh những tụ điểm xem bóng đá quen thuộc ở Sài Gòn như đường Phạm Văn Đồng, cư xá Bắc Hải, dọc bên bờ kè…


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn