Bản vá lỗ hổng Spectre của Intel gây lỗi trên CPU đời cũ

15/01/2018 21:39 GMT+7

TTO - Trong nỗ lực bảo vệ CPU khỏi lỗ hổng bảo mật Spectre, Intel lại gây thêm một vấn đề khác với các CPU dòng Haswell.

Bản vá lỗ hổng Spectre của Intel gây lỗi trên CPU đời cũ - Ảnh 1.

Theo báo Wall Street Journal, công ty đã cảnh báo cho người dùng về 3 lỗi cụ thể trong bản cập nhật firmware mới nhất và khuyến nghị hoãn cài đặt bản cập nhật này.

Sau đó họ cho biết một trong các lỗi này sẽ gây lỗi tự khởi động hệ thống trên chip thế hệ thứ 4 - Haswell.

Intel đã biết đến lỗ hổng Spectre từ tháng 6 năm ngoái, nhưng việc sửa firmware nhằm khắc phục vấn đề dường như là một thử thách khó khăn cho họ.

Công ty cam kết sẽ bảo đảm an toàn cho khoảng 90% CPU được sản xuất trong 5 năm qua, bằng những bản cập nhật tung ra vào 15-1, nhưng vấn đề kỹ thuật đã gây ảnh hưởng trực tiếp lên chúng.

Sửa lỗi firmware CPU đang được xem là công đoạn khó khăn nhất về mặt kỹ thuật trong việc khắc phục lỗi Spectre, mang tính thách thức hơn rất nhiều so với tạo ra bản vá sửa lỗi hệ điều hành, hay trình duyệt vào tuần trước.

Thêm vào đó, bản vá Spectre có nhiều khả năng làm chậm máy tính, mặc dù vẫn chưa rõ ràng hiệu suất giảm như thế nào.

Những bài thử nghiệm gần đây cho thấy hiệu suất CPU hiện tại giảm đi khoảng 5%, nhưng vẫn chưa có thử nghiệm trên CPU dòng Haswell

Đầu tuần trước, Microsoft phải ngưng triển khai bản cập nhật cho lỗi Spectre và Meltdown vì khiến nhiều máy tính sử dụng chip AMD bị treo và không thể khởi động.



Tin tức liên quan

  • Philippines thu hồi giấy phép của trang tin nổi tiếng
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 19:50
  • Một trong những trang tin hàng đầu của Philippines, Rappler, tuyên bố sẽ tính đến phương án kiện một cơ quan trong chính phủ Phillipines, cáo buộc cơ quan này vi phạm tự do báo chí khi phát lệnh thu hồi giấy phép hoạt động của tờ báo điện tử này.

  • Chính phủ số giúp xử lý đơn thư tố cáo từ địa phương lên Trung ương
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 17:13
  • Ngày 16/11, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội thảo khởi động đánh giá mức độ sẵn sàng dữ liệu mở và Chính phủ số tại Việt Nam. Bộ trường cho biết, trong năm 2018, Chính phủ sẽ tập trung xây dựng phần mềm xử lý đơn thư tố cáo của công dân theo hệ thống thống nhất từ địa phương lên đến cơ quan tiếp dân của Chính phủ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn