Bảo vệ bị đột quỵ sau ca trực xuyên đêm

Thứ ba, 16/01/2018 - 11:24

Thức xuyên đêm để làm nhiệm vụ bảo vệ tại một công ty ở TPHCM, nam bảo vệ C.X (42 tuổi, ở Kiên Giang) đã lên cơn đột quỵ. Anh được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng “thập tử nhất sinh”.

Ngày 12/1, anh được đồng nghiệp chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng rất nguy kịch với những cơn khó thở, đau tức ngực dồn dập, choáng…

Nam bệnh nhân bị đột quỵ, được các bác sĩ can thiệp khẩn để tận dụng thời gian vàng

Nam bệnh nhân bị đột quỵ, được các bác sĩ can thiệp khẩn để tận dụng "thời gian vàng"

Khai thác bệnh sử từ bác sĩ ghi nhận, trước khi gặp phải tình trạng trên bệnh nhân vừa trải qua ca trực xuyên đêm kéo dài liên tục hơn 10 tiếng. Các kết quả thăm khám, chẩn đoán hình ảnh xác định, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, nguy cơ rối loạn nhịp tim đe dọa trực tiếp đến sinh mạng.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân không có người nhà bên cạnh, qua điện thoại, bác sĩ đã tư vấn tình trạng bệnh đến thân nhân và đề nghị thực hiện cuộc phẫu thuật khẩn để tận dụng “thời gian vàng” giữ lại sự sống cho người bệnh.

Vị trí động mạch vành của người bệnh bị tắc hoàn toàn

Vị trí động mạch vành của người bệnh bị tắc hoàn toàn

Ngay sau khi nhận sự đồng thuận từ gia đình, người bệnh được “hỏa tốc” chuyển đến phòng thông tim. Kết quả chụp mạch vành ghi nhận, bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch vành phải, nhánh lớn, ê kíp can thiệp đã đặt thành công stent giúp mạch máu lưu thông trở lại. Sau can thiệp, sinh hiệu bệnh nhân dần ổn định, sức khỏe nhanh chóng bình phục.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo, thức khuya, tăng ca liên tục, làm việc quá sức, ăn uống thiếu dinh dưỡng… là nguyên nhân khiến cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng quá độ dễ dẫn đến những hệ lụy khôn lường.

Để tránh nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhất là trong dịp cuối năm, bác sĩ khuyến cáo mỗi người cần phải sắp xếp thời gian, công việc hợp lý, khoa học và chú ý tăng cường dinh dưỡng để có sức khỏe tốt nhất.

Vân Sơn



Tin tức liên quan

  • Làm việc ca đêm làm tăng nguy cơ ung thư của phụ nữ
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 06:40
  • Các nghiên cứu trước đây cho thấy mối liên quan giữa làm việc ca đêm và tình trạng sức khỏe kém. Giờ đây một nghiên cứu mới cho thấy, đối với phụ nữ, các mô hình làm việc ca đêm có thể làm tăng nguy cơ ung thư và các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng những nữ công nhân làm ca đêm có nguy cơ ung thư cao hơn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn