Bắt giám đốc doanh nghiệp tiếp tay chuyên gia ‘rởm’ nhập cảnh trái phép

14/09/2021 14:31

Ngày 14-9, Cơ quan an ninh điều tra Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Văn Thị Thùy Tiên (34 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) - giám đốc 2 doanh nghiệp - để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Bắt giám đốc doanh nghiệp tiếp tay chuyên gia ‘rởm’ nhập cảnh trái phép - Ảnh 1.

Cơ quan an ninh điều tra tống đạt các quyết định

Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nơi ở, địa điểm làm việc của Tiên.

Theo thông tin ban đầu, Tiên là giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch One Top Việt Nam và Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng. Khoảng đầu năm 2021, Tiên sử dụng pháp nhân Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để bảo lãnh cho 1 người Hàn Quốc tên là Y.W.Y. nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia để làm việc tại công ty này. 

Tuy nhiên, thực chất công ty dịch thuật do Tiên làm giám đốc không có nhu cầu tuyển chuyên gia người nước ngoài. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Y.W.Y. cũng không làm việc tại công ty của Tiên.

Mục đích bảo lãnh của Tiên là để hưởng khoản hoa hồng 400 USD từ các đối tượng trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép do Lee Kwan Young - Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung - và Seo Young Jin - giám đốc Công ty TNHH Han in Hue - tổ chức, thực hiện.

Đây là đường dây đã tổ chức cho nhiều người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia mà Cơ quan an ninh điều tra Công an Đà Nẵng đã phát hiện, đấu tranh, bắt giữ nhiều người liên quan.

Trước đó, ngày 9-7, Cơ quan an ninh điều tra Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở 3 người Hàn Quốc liên quan đến vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép theo dạng chuyên gia. 

3 người liên quan gồm có ông Lee Kwan Young (53 tuổi) - phó chủ tịch Hội người Hàn miền Trung, ông Seo Young Jin (48 tuổi) - giám đốc Công ty TNHH Han in Hue, và ông Song Hong Sub (49 tuổi) - chủ công ty môi giới Khan Vina.

ĐOÀN CƯỜNG



Tin tức liên quan

  • Hàn Quốc nới lỏng quy định nhập cảnh với lao động nước ngoài
  • 03/11/2021 14:24
  • Trong thông báo đưa ra ngày 1/11, Bộ trưởng Lao động An Kyung-duk cho biết Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện Kế hoạch 3 giai đoạn sống chung với COVID-19, nên Bộ Lao động nước này chủ trương nới lỏng dần các hạn chế nhập cảnh đối với lao động nước ngoài. Theo đó, người lao động nước ngoài thuộc các nước phái cử sẽ được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc nếu có xác nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở trong nước và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn