Bắt giám đốc doanh nghiệp trốn thuế hơn 4 tỉ đồng

08/02/2018 15:09 GMT+7

TTO - Sau khi lập công ty Đức Vân, ông Cao Mạnh Hùng đã xuất nhiều hóa đơn giá trị gia tăng với giá trị hàng chục tỉ, bất chấp các hóa đơn đã bị cơ quan thuế đình chỉ sử dụng.

Ngày 8-2, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC46), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Cao Mạnh Hùng (56 tuổi, trú phường 8, TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi trốn thuế.

Theo điều tra ban đầu, năm 2006, ông Hùng thành lập và làm giám đốc công ty TNHH Đức Vân . Trong quá trình hoạt động, ông Hùng đã nợ thuế, bỏ địa chỉ kinh doanh, không tiếp tục kê khai thuế, không đóng mã số thuế, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 4 tỉ đồng.

Cụ thể, năm 2010, Cục thuế TP Vũng Tàu đã có thông báo về việc công ty ông Hùng nợ thuế, tiền phạt chậm nộp hơn 1,8 tỉ đồng, trong đó nợ thuế gần 1,5 tỉ đồng.

Sau đó, cơ quan thuế đã cưỡng chế, đình chỉ sử dụng hóa đơn đối với Công ty Đức Vân đồng thời kê biên, niêm phong hóa đơn chưa sử dụng và giao cho ông Cao Mạnh Hùng quản lý.

Năm 2012, 2013, Chi cục thuế TP Vũng Tàu tiếp tục áp dụng biện pháp cưỡng chế, đình chỉ sử dụng hóa đơn do Cao Mạnh Hùng không nộp tiền nợ thuế.

Mặc dù đã bị cơ quan thuế đình chỉ sử dụng hóa đơn nhưng ông Hùng vẫn tiếp tục xuất 91 liên hóa đơn cho 33 doanh nghiệp và kê khai báo cáo thuế giá trị gia tăng đến quý 3 năm 2014 với tổng doanh thu hơn 88,2 tỉ đồng, thuế giá trị gia tăng hơn 8,7 tỉ đồng.

Cuối năm 2014, ông Hùng bán nhà bỏ đi, không làm thủ tục giải thể doanh nghiệp và Chi cục thuế TP. Vũng Tàu ra văn bản về việc không chấp nhận hoàn thuế, khấu trừ thuế và chi phí được trừ đối với hóa đơn bất hợp pháp do công ty Đức Vân xuất ra.

Theo kết quả giám định, việc ông Hùng nợ thuế, bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh gây thiệt hại về thuế hơn 4 tỉ đồng.



Tin tức liên quan

  • Muôn kiểu giải thích lý do tăng thuế của Bộ Tài chính
  • Thứ tư, 28/02/2018 - 09:30
  • Tăng thuế VAT từ 10% lên 12% không ảnh hưởng nhiều tới người nghèo, tăng khung thuế môi trường xăng dầu để bảo vệ lợi ích quốc gia, áp thuế TTĐB với nước ngọt vì 25% dân số trưởng thành béo phì là những lí giải được Bộ Tài chính đưa ra trong những lần đề xuất sửa đổi, bổ sung các Luật thuế Bảo vệ môi trường, Giá trị gia tăng hay Tiêu thụ đặc biệt trong vòng gần 1 năm qua.

  • Hai giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố vì trốn thuế
  • Thứ tư, 21/03/2018 - 21:34
  • Với hành vi mua và sử dụng hóa đơn khống để kê khai thuế GTGT đầu vào, khấu trừ thuế đối với hàng hóa dịch vụ bán ra để trốn thuế, hai giám đốc doanh nghiệp tại Quảng Bình đã bị khởi tố.

  • Đánh thuế nước giải khát không còn là xu hướng tại châu Âu
  • Thứ hai, 26/03/2018 - 12:00
  • Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo sửa đổi, bổ sung luật thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), trong đó mở rộng đối tượng chịu thuế, đưa nước ngọt có đường vào đối tượng chịu thuế TTĐB với mức thuế suất 10% áp dụng từ năm 2019. Nếu dự luật thuế này được thông qua, người tiêu dùng sẽ phải trả thuế tương ứng với 22% trị giá của mỗi sản phẩm nước ngọt (bao gồm 12% thuế giá trị gia tăng và 10% thuế TTĐB).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn