Bất lực trước biệt phủ trái phép của đại gia vàng ở Đà Nẵng

Thứ Tư, ngày 31/10/2018 - 13:17

(PLO)-Ngườigiúp việc trong biệt phủ trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang từ chối mở cửa, đoàn kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu bất lực ra về.

Sáng 31-10, ông Nguyễn Đây, Đội trưởng đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu, Đà Nẵng dẫn đầu đoàn lên kiểm tra biệt phủ trái phép dưới chân núi Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc.

Bất lực trước biệt phủ trái phép của đại gia vàng ở Đà Nẵng - ảnh 1
Đoàn kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu bất lực trước cánh cổng biệt phủ đóng kín dù có nhiều người làm việc bên trong. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại đây, đích thân ông Đây cùng các cán bộ trong đoàn yêu cầu những người có mặt bên trong biệt phủ mở cửa để đoàn vào làm việc. Tuy nhiên, không có ai đồng ý mở cửa với lý do ông Ngô Văn Quang, Giám đốc công ty khai thác vàng Phước Minh (chủ ngôi biệt phủ) không cho phép.

Đứng bên ngoài cổng biệt phủ, ông Đây nhiều lần yêu cầu cán bộ địa chính phường Hòa Hiệp Bắc liên lạc với ông Quang nhưng không được. “Cán bộ dưới phường gọi cho ông Quang từ chiều hôm qua (30-10) đến giờ nhưng ổng không nghe máy”, ông Đây nói.

Một lúc sau, thêm một số cán bộ phường Hòa Hiệp Bắc có mặt tham gia đoàn kiểm tra. Nhiều người cùng gọi với vào bên trong biệt phủ nhưng không có ai ra để mở cổng. Sau vài phút hội ý, đoàn kiểm tra bất lực ra về.

“Giờ họ không mở cửa thì mình về, rồi phường sẽ làm giấy mời ông Quang lên làm việc”, ông Đây nói.

Bất lực trước biệt phủ trái phép của đại gia vàng ở Đà Nẵng - ảnh 2
Kín cổng, cao tường, ngôi biệt phủ trái phép tiếp tục thách thức chính quyền Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Chúng tôi đặt câu hỏi rằng với sự bất lực trong việc kiểm tra công trình trái phép như vậy, công tác giám sát thường xuyên việc tháo dỡ công trình như chỉ đạo của lãnh đạo TP nhiều năm qua liệu có được thực thi? Ông Đây chỉ nói rằng chờ phường Hòa Hiệp Bắc mời ông Quang lên làm việc, rồi lên xe rời đi.

Trao đổi với chúng tôi ngay sau đó, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu không trả lời về thực trạng tháo dỡ biệt phủ mà cho rằng phải chờ đoàn kiểm tra báo cáo lại.

Và dù biết được việc đoàn kiểm tra bất lực, không vào kiểm tra được biệt phủ, ông Hưng vẫn “chờ báo cáo”.

Rất nhiều câu hỏi của chúng tôi trong sáng nay về thực trạng tháo dỡ công trình, thời hạn tối đa cho phép ông Quang tự tháo dỡ, quan điểm của UBND quận Liên Chiểu thế nào nếu ông Quang vẫn chây ì như gần ba năm qua…? Nhưng lãnh đạo quận Liên Chiểu chỉ hẹn trả lời sau.

“Thành phố lên kiểm tra cũng đóng cửa”

Nhiều thông tin bất ngờ được ông Trần Văn Sơn, Đội phó Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu trả lời chúng tôi sáng 31-10.

Theo ông Sơn, không riêng gì đoàn kiểm tra của quận Liên Chiểu, mà đoàn của TP Đà Nẵng lên kiểm tra cũng bị đóng cửa không vào được. Vì chủ ngôi biệt phủ luôn luôn không có mặt ở địa phương.

“Ông chủ (ông Ngô Văn Quang – PV) không cho mở cửa. Các anh chị có điều kiện vào sẽ thấy, hai nhà chứa đầy tài sản, hàng trăm tỉ. Tôi đã nhận thông tin hiện nay ông Quang đang chuyển đồ đi. Sáng nay tôi làm việc với phường để đôn đốc. Quận đã báo cáo TP, tuy nhiên TP chưa có chỉ đạo gì khác.

"Họ có thiện chí, không tái phạm gì cả. Không có điều kiện vào chứ vào thấy rất đau lòng. Vi phạm pháp luật nhưng cái gì cũng là tài sản của dân”, ông Sơn nói.

Trả lời câu hỏi về biện pháp xử lý nếu ngôi biệt phủ tiếp tục cấm cửa đối với đoàn kiểm tra, ông Sơn vẫn cho rằng vì ông Quang không có ở địa phương nên chỉ có thể gửi giấy mời. “Không sớm thì muộn cũng phải di chuyển chứ sao để đó được”, ông Sơn nói thêm.

TẤN VIỆT



Tin tức liên quan

  • Dự án vừa bị thu hồi, rừng ngay lập tức bị bức tử
  • Thứ sáu, 18/01/2019 - 14:50
  • Ngày 21/12/2018, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành quyết định thu hồi dự án của Công ty TNHH Thương Mại Nguyên Vũ. Tuy nhiên trong thời gian chờ bàn giao cho đơn vị khác quản lý, nhiều hộ dân đã vào phá rừng thông và dựng nhà trái phép trên đất rừng. Những vạt thông cảnh quan dài cả km bị đầu độc, đốn hạ và cắt xẻ... chỉ vì mục đích duy nhất là lấn chiếm đất.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn