Bắt nghi phạm bịt mặt cướp giật ở siêu thị, tiệm tạp hóa

14/03/2020 15:53

Ngày 14-3, Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết lực lượng của đơn vị vừa bắt giữ Bùi Ngọc Tân (41 tuổi, trú tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Bắt nghi phạm bịt mặt cướp giật ở siêu thị, tiệm tạp hóa - Ảnh 1.

Nghi phạm Bùi Ngọc Tân tại cơ quan công an - Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Ngọc Lặc, từ cuối tháng 8-2019 đến khi Bùi Ngọc Tân bị bắt, nghi phạm này và Nguyễn Anh Tuấn (43 tuổi, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) câu kết với nhau đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các huyện Cẩm Thủy, Bá Thước, Ngọc Lặc (Thanh Hóa) và thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, gây hoang mang, lo sợ đối với người dân.

Hai nghi phạm trên dùng thủ đoạn đi xe máy không có biển kiểm soát, đeo khẩu trang bịt mặt, vào các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, lợi dụng sơ hở của người dân để cướp giật túi, hộp đựng tiền rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Bên cạnh đó, hai nghi phạm này còn ép xe máy của phụ nữ đi một mình vào lề đường, cướp giật túi xách của bị hại rồi tẩu thoát. Toàn bộ số tài sản cướp giật được gồm tiền, điện thoại di động, nhiều tài sản có giá trị, hai nghi phạm đem bán rồi chia nhau.

Bắt nghi phạm bịt mặt cướp giật ở siêu thị, tiệm tạp hóa - Ảnh 2.

Nghi phạm Bùi Ngọc Tân (giữa ảnh) tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp

Vụ cướp số tài sản lớn gần đây là vào tối 17-2, Tân và Tuấn đi xe máy đến cửa hàng tạp hóa Hùng Hương ở xã kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc cướp giật một túi đựng tiền bán hàng của gia chủ, với tổng số tiền 22 triệu đồng rồi chạy trốn.

Sau khi bắt giữ được Bùi Ngọc Tân, Công an huyện Ngọc Lặc đang tiếp tục truy bắt Nguyễn Anh Tuấn để phục vụ điều tra vụ án.

Bắt nghi phạm bịt mặt cướp giật ở siêu thị, tiệm tạp hóa - Ảnh 3.

Nghi phạm Nguyễn Anh Tuấn đang bị Công an huyện Ngọc Lặc truy bắt - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

HÀ ĐỒNG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn