Bắt người làm giả hồ sơ cho người khác vay tiền ngân hàng

28/12/2020 10:57

Nhân viên hợp đồng Trung tâm xúc tiến việc làm đã làm giả nhiều bộ hồ sơ, con dấu giúp người khác vay tiền ngân hàng.

Bắt người làm giả hồ sơ cho người khác vay tiền ngân hàng - Ảnh 1.

Hồ Nguyễn Đính tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 28-12, công an huyện Núi Thành, Quảng Nam, cho biết vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam Hồ Nguyễn Đính (40 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam kỳ, Quảng Nam) để điều tra về hành vi làm giả hồ sơ, tài liệu của cơ quan, tổ chức...

Theo đó, Đính là nhân viên hợp đồng của Trung tâm xúc tiến việc làm ở Quảng Nam. 

Trong thời gian làm việc, Đính đã làm giả hồ sơ, con dấu xuất khẩu lao động của công ty CP Đầu tư V.C. (trụ sở quận Hà Đông, Hà Nội). Công ty này đưa người đi xuất khẩu lao động hợp pháp nước ngoài.

Tại cơ quan công an, Đính khai nhận đã lấy danh nghĩa của công ty trên làm giả thành công 4 hồ sơ để cho một số người khác đến ngân hàng vay tiền, tổng số tiền vay của 4 hồ sơ này là 250 triệu đồng. Những người này sau khi vay được tiền ngân hàng thì có trả thù lao cho Đính.

Các hồ sơ giả trên được xác nhận sử dụng vốn vay đúng mục đích (tức là đã đi xuất khẩu), nhưng thực tế qua xác minh của cơ quan chức năng thì không có ai đi xuất khẩu lao động cả.

Thấy hành vi của mình không bị phát hiện, Đính tiếp tục làm giả 1 bộ hồ sơ xuất khẩu lao động nữa cho người khác đi vay tiền thì bị ngân hàng, lực lượng chức năng phát hiện. 

Vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra.

ĐỨC TÀI



Tin tức liên quan

  • Phá đường dây chuyên làm giả giấy tờ xe gắn máy
  • Thứ bảy, 13/01/2018 - 21:02
  • Ngày 13/1, đại diện phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Phú Yên xác nhận thông tin đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 người về tội làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

  • Làm giả hai quyết định ly hôn, thư ký tòa lãnh án tù
  • Thứ năm, 01/02/2018 - 20:05
  • Ngày 1/2, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Trần Bình Trọng (42 tuổi, nguyên thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa), Nguyễn Văn Thủy (48 tuổi), Đặng Xuân Khanh (60 tuổi) và Trần Văn Lợi (49 tuổi). Bốn bị cáo này bị truy tố tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn