Bệnh viện Bạch Mai chỉ còn máu cấp cứu trong 3 ngày

Thứ sáu, 7/2/2020, 10:28 (GMT+7)

Số lượng máu cần trong một ngày tại Bệnh viện Bạch Mai khoảng 300 đơn vị, trong kho hiện chỉ còn hơn 700 đơn vị, nhiều ca mổ phải hoãn. - VnExpress Sức Khỏe

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Tùng, Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết trong kho máu còn hơn 700 đơn vị nhưng một nửa là nhóm máu B. Nhóm máu A và O đang cạn kiệt, chỉ còn khoảng 100 đơn vị mỗi loại.

"Hiện bệnh viện hoãn các ca mổ phiên, ưu tiên cho máu cấp cứu", bác sĩ Tùng nói.

Sáng 7/2, nhiều y bác sĩ, người nhà bệnh nhân và sinh viên y có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai để hiến máu, sau khi bệnh viện thông báo tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị đang trầm trọng.

Anh Đoàn Văn Kiên ở Hà Nội đang chăm bà nội tại bệnh viện cũng tham gia hiến máu. Bà nội anh mổ kết xương, đã được truyền khoảng 7 đơn vị máu. "Tôi hiến máu để giúp những người đang cần như bà tôi", Kiên nói.

Kiêm hiến máu tại Bệnh viện Bạch Mai, sáng 7/2. Ảnh: L.N

Anh Đoàn Văn Kiên hiến máu tại Bệnh viện Bạch Mai, sáng 7/2. Ảnh: L.N.

Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Dương Đức Hùng cho biết sau Tết Nguyên đán là thời điểm khan hiếm máu xảy ra ở nhiều bệnh viện cả nước do kỳ nghỉ kéo dài. Năm nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đang diễn biến phức tạp khiến tình trạng thiếu máu càng trầm trọng hơn.

Ngày 6/2, Bệnh viện Bạch Mai đã thu được 200 đơn vị máu hiến. Những người đến hiến máu đều được đo nhiệt độ trước khi hiến, để tầm soát dịch bệnh.

Tình trạng khan hiếm máu xảy ra ở nhiều địa phương như Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ... Bệnh viện Việt Đức cũng xảy ra tình trạng thiếu máu trầm trọng, kêu gọi người dân hiến máu từ hôm qua.

Bệnh viện Bạch Mai kêu gọi mọi người tham gia hiến máu từ ngày 6-28/2. 

Lê Nga



Tin tức liên quan

  • Vinamilk tặng xe hiến máu lưu động
  • 05/02/2018 09:37 GMT+7
  • TTO - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa trao tặng xe hiến máu lưu động trị giá hơn 1 tỷ đồng cho Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM thuộc Hội chữ thập đỏ TP.HCM

  • 'Bảo vệ' người hiến máu trong mùa dịch
  • 12/02/2020 10:05
  • Thành đoàn TP.HCM sẽ tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện xuyên suốt ngày chủ nhật 16-2, bắt đầu từ 7h và kéo dài đến 17h tại Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn