BHYT trả phí khám chữa bệnh đến mức nào cho người tham gia, chi phí cao có được thanh toán?

22/11/2022 10:27

Đã có hơn 90% người Việt tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó có một phần đáng kể là BHYT tự nguyện. Thế nhưng người dân còn nhiều băn khoăn về việc bảo hiểm chi trả phí đến mức nào, các dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí 'khủng' được trả ra sao?

BHYT trả phí khám chữa bệnh đến mức nào cho người tham gia, chi phí cao có được thanh toán? - Ảnh 1.

Người dân thanh toán phí khám chữa bệnh tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Trong thời điểm hiện nay, nhiều bệnh viện đang thiếu thuốc, thiếu thiết bị y tế, người bệnh phải mua thuốc, mua vật tư ở ngoài thì chi trả thế nào?

Đối với chuyển tuyến khám chữa bệnh, mức nào sẽ được chuyển, có được chuyển tuyến theo yêu cầu không?

Với các dịch vụ kỹ thuật cao, điều trị bệnh mãn tính như chụp PET CT, điều trị ung thư, ghép tế bào gốc, ghép tạng, đặt stent tim, điều trị tan máu bẩm sinh... thì Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả mức nào?

Đây là những vấn đề mà người tham gia bảo hiểm quan tâm và cần được giải đáp. Để trả lời bạn đọc, báo Tuổi Trẻ và Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến "Thủ tục và quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh", bắt đầu từ 9h sáng 23-11.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thắc mắc, băn khoăn xung quanh việc chi trả, thủ tục bảo hiểm y tế có thể gửi câu hỏi cho các khách mời:

- Ông Nguyễn Trí Dũng, phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế.

- Ông Nguyễn Trung Quý, phó trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Ông Nguyễn Thành Đạt, phó trưởng phòng chế độ bảo hiểm y tế, Ban Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

HỒNG HÀ



Tin tức liên quan

  • 22.000 người dân được tặng miễn phí bảo hiểm
  • Thứ tư, 17/01/2018 - 07:33
  • Nhằm mục đích hỗ trợ người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, từ ngày 10/01/2018 - 31/01/2018, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki sẽ tặng miễn phí bảo hiểm tai nạn hộ gia đình, bảo hiểm xe máy cho 4.500 hộ gia đình thuộc 2 xã Khánh An và Khánh Thiện (huyện Yên Khánh, Ninh Bình). Tổng giá trị bảo hiểm dành cho chương trình này trị giá 1,3 tỷ đồng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn