Bị bắt vì bán mì chính nhà dùng không hết

17/10/2018 20:28

Mua mì chính về dùng cho đám cưới con trai không hết, bà Đào Thị Lương mang ra chợ bày bán thì bất ngờ bị công an bắt giữ vì hành vi buôn bán hàng giả.

Chiều 17-10, TAND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Đào Thị Lương (57 tuổi) về hành vi buôn bán hàng giả phụ gia thực phẩm.

Theo cáo trạng, ngày 18-12-2016, bà Lương đang bán hàng ở chợ Mộc (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) thì một người phụ nữ không quen biết giới thiệu tên là Hồng đến hỏi mua các loại hàng khô và mì chính.

Không đủ mì chính nên bà Lương lấy lại của chị Tuyên với giá 7.500 đồng/gói, sau đó bán lại cho chị Hồng 19 gói mì chính với giá 8000 đồng/gói và nhiều hàng đồ khô với tổng số tiền là 704.000 đồng.

Bị bắt vì bán mì chính nhà dùng không hết - Ảnh 1.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử sơ thẩm bà Đào Thị Lương về hành vi buôn bán mì chính giả - Ảnh: DANH TRỌNG

Do xe máy chất đầy hàng nên chị Hồng nhờ bà Lương tìm người chở thuê giúp. Chị Hồng đưa trước 500.000 đồng tiền hàng, số còn lại cùng 100.000 đồng tiền chở thuê sẽ thanh toán tại nơi giao hàng.

Số hàng trên sau đó được chị Nguyễn Hồng Nhung (con dâu của bị cáo Lương) chở thuê. Khi đến điểm hẹn, chị Nhung được chị Hồng nhờ chở đến địa điểm khác và hứa trả thêm 30.000 đồng tiền công.

Khi đến phường Xuân Khanh, chị Nhung đang giao dịch với anh Vũ Thanh Xuân (lái xe ôm được thuê đến nhận hàng hộ) thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Khám xét nhà bị cáo Lương, cảnh sát thu thêm bốn gói mì chính các loại.

Cơ quan điều tra xác định, tang vật thu được từ vụ án là 28 gói mì chính. Sau khi giám định, kết quả cho thấy toàn bộ số mì chính trên là hàng giả song không tìm thấy chất độc thường gặp.

Trả lời thẩm vấn trước toà, bà Lương cho biết thường bán đồ khô ở chợ chứ không bán mì chính. Ngày 18-12-2016, do còn thừa ba gói mì chính đã mua của chị Tuyên để làm đám cưới cho con trai nên bà mang ra chợ bán. Bà Lương khẳng định không biết hàng mình bán là mì chính giả cho đến khi bị cảnh sát bắt.

Dù bà Lương chưa làm hại người khác song Viện kiểm sát nhận định hành vi này đáng lên án vì gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của nhà nước; quyền bảo hộ của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất và quyền được bảo vệ về sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng.

Do đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bà Lương từ 24 đến 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Hai luật sư của bà Lương cho rằng, bà phạm tội từ năm 2016 nên cần áp dụng Bộ luật hình sự năm 1999 để đúng với quy định về việc áp dụng điểm có lợi cho người phạm tội.



Tin tức liên quan

  • Chiêu "độc" của những siêu lừa xe hơi
  • Thứ bảy, 10/11/2018 - 06:29
  • Thời gian qua trên địa bàn TP Hà Nội liên tiếp xuất hiện những băng ổ nhóm chuyên làm giả giấy tờ xe ôtô để lừa đảo. Với nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã thuê xe hoặc mua xe lậu từ nước ngoài rồi làm giả Giấy đăng ký xe để bán cho các khổ chủ. Có khá nhiều người dân vì thiếu cảnh giác đã trở thành miếng mồi ngon cho bọn chúng.

  • Thanh tra dược, mỹ phẩm ở 18 tỉnh thành
  • 10/11/2018 12:00
  • Từ tháng 11-2018 đến tháng 1-2019, Bộ Y tế thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành để thanh tra dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền...

  • Tạm giữ hàng trăm nghìn bao cao su, gel bôi trơn nghi hàng giả
  • 05/01/2019 14:58
  • Trưa 5-1, Cục Quản lí thị trường TP.HCM tạm giữ hàng trăm nghìn tuýp gel bôi trơn và bao cao su ghi hàng giả,nhái tại một cơ sở ở Q.12. Thông tin ban đầu, tất cả sản phẩm sản xuất từ hóa chất trôi nổi nhưng ghi sản xuất tại Thái Lan, Malaysia.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn