Bị bắt vì sàm sỡ nữ sinh trên đường

06/07/2022 23:36

Lê Đức Phong bị Công an TP Ninh Bình bắt giữ vì điều khiển xe máy bám theo một nữ sinh và thực hiện hành vi sàm sỡ.

Bị bắt vì sàm sỡ nữ sinh trên đường - Ảnh 1.

Công an làm việc với nghi phạm Phong - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 6-7, Công an TP Ninh Bình cho biết đang tạm giữ nghi phạm Lê Đức Phong (33 tuổi, trú tại TP Ninh Bình) để điều tra về hành vi sàm sỡ một nữ sinh.

Theo điều tra, khoảng 19h40 ngày 4-7, một nữ sinh học tại một trường THPT trên địa bàn TP Ninh Bình đang đi trong khu đô thị Xuân Thành (phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) thì bị một nam giới chạy xe máy bám theo và có hành vi sàm sỡ. Sau đó nghi phạm chạy xe tẩu thoát.

Đến ngày 5-7, nữ sinh này đến Công an TP Ninh Bình trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội cảnh sát hình sự Công an TP Ninh Bình vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt giữ nghi phạm Lê Đức Phong.

Tại cơ quan công an, Phong đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Hiện Công an TP Ninh Bình đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghi phạm theo quy định.

Theo Công an TP Ninh Bình, hiện nay ở nhiều địa phương xảy ra các vụ việc dâm ô, sàm sỡ các cô gái trẻ trên đường. Thủ đoạn của các nghi phạm này là đi xe máy trên đường, khi thấy những cô gái trẻ, đẹp đi một mình thì đuổi theo trêu chọc, lấn làn ép xe và có hành vi sàm sỡ.

Công an TP Ninh Bình khuyến cáo, đối với phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ không nên đi một mình vào ngõ nhỏ, tối, vắng, đặc biệt vào những thời điểm ít người qua lại như sáng sớm, đêm tối….

Công an cũng khuyến cáo nữ giới thận trọng khi nói chuyện hay đi với người lạ, cho dù họ đề nghị giúp đỡ. Nếu cảm thấy mình bị theo dõi, hãy giữ bình tĩnh và từ từ qua đường, thay đổi hướng và đến những nơi đông người.

Đối với những nạn nhân bị dâm ô cần bình tĩnh, không tỏ ra sợ hãi và hãy hét thật to để thu hút sự chú ý của người đi đường, nhằm làm cho nghi phạm xấu hổ, sợ bị người khác phát hiện và bỏ chạy. Sau đó cố gắng nhớ ghi lại biển số xe của kẻ xấu và nhanh chóng trình báo đến lực lượng công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

DANH TRỌNG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn