Bi kịch của người đàn ông đánh con theo lời mách của vợ hai

Thứ ba, 11/9/2018, 16:40 (GMT+7)

"Bị cáo đối xử tàn ác với chính con ruột", vị thẩm phán đánh giá về hành vi của Trần Hoài Nam trong phiên tòa ngày 31/8.

Trần Hoài Nam (35 tuổi, Hà Nội) kết hôn với chị Ngân từ năm 2007, sinh Duy và một bé gái. Bảy năm sau, vợ chồng Nam ly hôn, mỗi người nuôi một con.

Theo thoả thuận, Nam cho vợ cũ được gặp con trai vào cuối tuần song liên tục tìm cách cản trở. Nam sau đó kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đầu năm 2016, anh ta và gia đình mới chuyển ra ngoài thuê trọ nên bố mẹ và chị Ngân mất liên lạc, không được gặp Duy. Chị Ngân nhiều lần yêu cầu chồng cũ cho gặp con nhưng đều bị từ chối.

Nam trong phiên sơ thẩm. Ảnh: Phạm Dự.

Nam trong phiên sơ thẩm. Ảnh: Phạm Dự.

Theo cáo buộc của nhà chức trách, từ khi ra ở riêng, Nam cùng Trinh “giam lỏng” bé Duy với kế hoạch giám sát chặt chẽ. Trinh sẽ là người giám sát chính bởi hay ở nhà. Khi phát hiện Duy có lỗi, Trinh báo lại để Nam đánh con cho “đỡ mang tiếng là mẹ kế đánh con chồng”.

Nam và Trinh đánh Duy trung bình 1-2 lần một tuần. Từ tháng 9 đến tháng 12/2017, vợ chồng Nam không cho Duy cắt tóc, không cho ra khỏi phòng trọ và thường bỏ mặc ngủ dưới nền nhà. Duy không được tiếp xúc với bạn bè, ông bà nội và mẹ ruột.

Cuối tháng 10/2017, Nam phạt Duy bằng cách ép uống nước mắm và sa tế. Anh ta còn uốn ba chiếc móc áo nhôm thành roi, bắt con nằm úp mặt hoặc đứng sát vào tường để "dậy dỗ". 

Khi Duy trốn khỏi nhà và sự việc bị phát hiện, nhà chức trách xác định trên cơ thể em có 69 vết sẹo, bị rạn 5 xương sườn cùng nhiều vết thương nhỏ khác.

Ngày 31/8, Nam và trinh bị TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xét xử về tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích,  điều 151 và 101 Bộ luật Hình sự 1999.

Bố đẻ và mẹ kế hạnh hạ con trai 10 tuổi bật khóc tại toà

Bố đẻ và mẹ kế hạnh hạ con trai 10 tuổi bật khóc tại toà

Suốt phiên xử, vợ chồng Nam, Trinh luôn cúi gằm mặt và thỉnh thoảng lại đưa tay lên gạt nước mắt. Dưới hội trường, nhiều người thân của gia đình bị hại, đồng thời cũng là người thân của nam bị cáo lớn tiếng thể hiện sự bức xúc với những tổn thương mà bé trai 9 tuổi phải chịu.

HĐXX cho rằng Nam với vai trò là bố phải có nghĩa vụ chăm sóc con nhưng đã cùng vợ liên tiếp đánh đập. "Bị cáo đối xử tàn ác với chính con ruột, thường xuyên đánh, gây thương tích. Đây là hành vi thể hiện sự coi thường sức khoẻ, tính mạng của người khác", chủ tọa đánh giá.

Nam cúi gằm mặt nói: “Bị cáo biết mình đã sai và chưa làm tròn bổn phận của người bố”. Nam lý giải rằng từ bé đã phải ở với ông bà, không được bố mẹ chăm sóc nên thiếu thốn tình cảm dẫn đến tâm lý và cách dạy con bị ảnh hưởng. Song thực tế, anh ta là con một, được giáo dục tốt và học hành đầy đủ.

Trinh và Nam đều bật khóc tại toà. Ảnh: Phạm Dự.

Trinh và Nam đều bật khóc tại toà. Ảnh: Phạm Dự.

Thẩm vấn Trinh, đại diện VKS hỏi: “Chị có tính ích kỷ, hẹp hòi với con chồng, đúng không?”, Trinh cúi đầu không trả lời. Khi được hỏi tiếp về mức độ hành vi phạm tội, Trinh nhỏ giọng nói: “Tôi thừa nhận lỗi của mình khi không chăm sóc, quan tâm con riêng của chồng. Tôi cũng không làm tròn trách nhiệm của người mẹ và rất ân hận”. Trinh mong có cơ hội để được chăm sóc, bù đắp cho Duy.

Trong lời nói sau cùng, Nam và Trinh đều bật khóc và gửi lời xin lỗi đến cháu Duy cùng những người khác trong gia đình. Tự nhận là con bất hiếu, Nam mong được bố mẹ, vợ cũ tha lỗi. Bị cáo cũng mong muốn những người làm cha mẹ không vấp phải sai lầm như anh. Trinh mong được giảm nhẹ hình phạt và “hứa sẽ sửa chữa những lỗi lầm gây ra”.

Phiên tòa ngày 31/8 đã tuyên phạt Nam 2 năm 6 tháng tù về tội Hành hạ con, 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hình phạt là 6 năm 6 tháng tù. Trinh bị phạt 2 năm tù về tội Hành hạ con, 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hình phạt là 5 năm.

Nguồn VnExpress


Tin tức liên quan

  • ‘Nhà tu hành’ đánh dã man trẻ tu tập
  • Thứ Tư, ngày 7/8/2019 - 05:40
  • (PL)- Với những trận đòn của ông Đức, bé K. phải nằm bệnh viện điều trị hơn một tuần và hiện vẫn hoảng loạn, luôn than tức ngực, khó thở, đau đầu.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn