Bí thư TP.HCM thị sát công trình 10.000 tỉ

Thứ Ba, ngày 12/3/2019 - 14:02

(PLO)- Nhằm giải quyết các khúc mắc và đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành cuối năm nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vừa đi thị sát công trình chống ngập 10.000 tỉ đồng sáng 12-3.

"Dự án 10.000 tỉ xây dựng hệ thống cống ngăn triều là dự án quy mô chưa từng có trước đây, có ý nghĩa lớn đối với người dân TP. Nhiều tháng qua, TP và các Sở ban ngành đã cùng chung tay khắc phục khó khăn của dự án", ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu trong buổi thị sát các công ngăn triều của công trình chống ngập 10.000 tỉ đồng.

Ngay sau đó, ông Nhân cùng Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến và các lãnh đạo Sở ban ngành quận huyện lên ca nô đi thị sát việc thi công các cống ngăn triều của dự án.

Theo ông Nhân, các vấn đề khó khăn như trước đây có lo lắng về vật liệu không đảm bảo thì nay đã có đơn vị thẩm định độc lập: nếu thép không đạt thì thay thép khác, không vấn đề gì và mọi việc đều công khai.

Ngoài ra, Bí thư TP.HCM cho rằng các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, các quận huyện mà dự án đi qua đều cam kết bàn giao cuối tháng 6 cho nhà đầu tư, việc gia hạn vốn vay cũng đang được giải quyết. 

"Trước tết thì có lo lắng, đến nay cả Thường vụ, các quận huyện, nhà đầu tư đều thể hiện quyết tâm rất cao để đưa dự án dù đã tạm ngưng 6 tháng nhưng hoàn thành đúng tiến độ vào cuối năm 2019 về mặt thi công, kỹ thuật, để đầu năm 2020 vận hành", Bí thư Nhân đúc kết.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết thêm, ngoài những vấn đề đã được giải quyết, thì cần có một đơn vị đứng ra vận hành khi dự án đi vào hoạt động và sẽ có đơn vị kiểm toán độc lập để kiểm toán làm cơ sở để TP thanh toán tiền lại cho nhà đầu tư.

"Với metro và dự án này, hàng tuần TP đều có giao ban, công việc của dự án chống ngập được sử lý hàng ngày và tạo mọi điều kiện cho dự án quan trọng này", ông Tuyến nói. 

Về phía nhà đầu tư, ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty Trung Nam BT 1547 cam kết hoàn thành dự án cuối năm 2019 khi có mặt bằng hoàn toàn vào cuối tháng 6 năm nay. 

"Tiến độ hiện nay đã đạt hơn 72%, các thiết bị nhập về từ Châu Âu ở cảng chúng tôi cũng đã lấy về để đẩy nhanh tiến độ nên cơ bản nhà đầu tư cam kết công trình hoàn thành cuối năm 2019", ông Tiến quả quyết.

 

 



Tin tức liên quan

  • Sử dụng vốn ODA phát triển hạ tầng ngày càng ít thuận lợi
  • 22/05/2019 16:12
  • Không chỉ có ý kiến dừng, hay không dùng nguồn vốn ODA cho các dự án đầu tư, các chuyên gia còn đặt vấn đề nếu không dùng nguồn vốn ODA thì sẽ dùng nguồn tài chính nào khác cho các dự án đầu tư trọng điểm, mà metro là một ví dụ điển hình.

  • 8 dự án BOT cao tốc Bắc – Nam: Lo vắng nhà đầu tư, chuyên gia bày cách hút vốn
  • Thứ năm, 11/01/2018 - 09:30
  • Sau một loạt lùm xùm liên quan tới các dự án BOT năm vừa qua, việc thu hút nhà đầu tư vào 8 dự án BOT cao tốc Bắc – Nam vừa được Bộ Giao thông vận tải công bố được nhận định là khó khăn. Vậy làm thế nào để có thể thu hút nguồn vốn tư nhân vào các dự án này một cách hiệu quả, minh bạch. Liên quan tới vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành đã có cuộc chia sẻ với Dân trí.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn