Biên phòng cứu hai du khách nước ngoài lạc trên núi ở Hải Phòng

Thứ sáu, 2/2/2018 | 15:36 GMT+7

Hai khách Tây leo núi ở Cát Bà (Hải Phòng), do mải mê khám phá và đi quá điểm xuất phát nên bị lạc.
Biên Phòng Cát Bà (Hải Phòng) tìm kiếm 2 du khách đến từ châu Âu lạc tại vịnh Lan Hạ. Ảnh: Biên Phòng Cát Bà

Biên Phòng Cát Bà (Hải Phòng) tìm kiếm 2 du khách đến từ châu Âu lạc tại vịnh Lan Hạ. Ảnh: Biên Phòng Cát Bà

Ngày 2/2, đại diện Biên phòng Cát Bà (Hải Phòng) thông tin, đơn vị vừa giải cứu hai du khách đến từ châu Âu đã bị lạc tại vịnh Lan Hạ trong quá trình leo núi.

Trước đó, chiều 1/2, hai du khách Macko Maschez (36 tuổi, người Áo) và Aneta Londova (27 tuổi, người Czech) thuê tàu khách chở ra khu vực cửa Cái Minh, vịnh Lan Hạ để leo núi. Tuy nhiên, do mải mê khám phá và đi quá ra điểm xuất phát nên hai người mất liên lạc.

Đến 16h45 cùng ngày, không tìm thấy hai du khách có tên trên, đơn vị lữ hành và Trung tâm hướng dẫn phát triển du lịch Cát Hải đã đến Đồn biên phòng Cát Bà báo tin, nhờ giúp đỡ.

Ngay sau đó, Đồn biên phòng Cát Bà điều động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đơn vị khác tổ chức tìm kiếm. 45 phút sau, nhà chức trách tìm thấy hai du khách trong tình trạng kiệt sức trên một quả núi đá vôi giữa vịnh Lan Hạ.

Trước đó ngày 4/1, Biên phòng Cát Bà đã giải cứu nam du khách người Anh Stephen James Mcauley (49 tuổi) trong tình trạng mắc kẹt dưới hẻm núi sâu giữa biển.



Tin tức liên quan

  • Vẫn đang tìm kiếm Đại úy công an mất tích ở Sông Hậu
  • Thứ Sáu, ngày 15/6/2018 - 21:16
  • (PLO)- Liên quan đến vụ ca nô của đoàn công tác liên ngành tỉnh An Giang va chạm với sà lan, tối 15-6, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực, triển khai nhiều phương án tìm kiếm cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh An Giang bị mất tích trong vụ tại nạn.

  • Cứu 4 thuyền viên tuyệt vọng, kiệt sức trôi dạt trên biển
  • Thứ tư, 18/04/2018 - 07:25
  • Trước khi tàu chìm, 4 thuyền viên đã rời tàu bằng thúng chai. Sau nhiều giờ trôi dạt vô định trên biển, sức khỏe của 4 thuyền viên suy giảm do nỗ lực cứu tàu và chống chọi với gió rét, không có lương thực, nước uống...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn