Bình Chánh đóng cửa Trường mầm non Hoàng Lam

01/06/2018 08:19 GMT+7

TTO - Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh, TP.HCM đề nghị các trường trên địa bàn tiếp nhận trẻ từ Trường mầm non Hoàng Lam sau khi trường này bị buộc ngừng 
hoạt động.

Bình Chánh đóng cửa Trường mầm non Hoàng Lam - Ảnh 1.

Trường mầm non Hoàng Lam ngưng hoạt động từ ngày 1-6-2018 - Ảnh: Đ.THẢO

Theo đó, Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh đề nghị các trường mầm non, mẫu giáo công lập, ngoài công lập trên địa bàn huyện sẵn sàng tiếp nhận và hướng dẫn chu đáo cho phụ huynh có con học ở Trường mầm non Hoàng Lam đến đăng ký cho con học tại trường.

Thời gian đăng ký học từ ngày 1 đến ngày 30-6. Các trường công lập bắt đầu tổ chức hoạt động hè (giữ trẻ) từ ngày 18-6 đến ngày 17-8.

Phụ huynh thắc mắc liệu trường có được gia hạn thêm 3 tháng trong thời gian chờ đợi chủ đầu tư (Công ty cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân) mở rộng tầng 3 hay không?

Ông Trần Phú Lữ, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết: "Chủ đầu tư đã xây dựng sai so với giấy phép xây dựng được cấp, tự chuyển đổi công năng từ bãi xe thành nhà trẻ nên UBND huyện đã ban hành quyết định cưỡng chế và thực hiện thu hồi quyết định thành lập trường đúng trình tự thủ tục quy định pháp luật.

UBND huyện ghi nhận nguyện vọng của một số cư dân, nhưng không phải tất cả cư dân chung cư Hoàng Quân đều đồng tình việc làm sai của Hoàng Quân nên không có cơ sở pháp lý để xem xét.

Trường hợp Công ty Hoàng Quân xây dựng đúng giấy phép và quy hoạch được duyệt, công trình được nghiệm thu đưa vào sử dụng, đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định thì chúng tôi sẽ hỗ trợ cấp phép thành lập trường sớm".

Một phụ huynh, ông Nguyễn Minh Phương (tầng 5, HQ3) nói: "Thật sự chúng tôi rất hi vọng. Chúng tôi không sai nhưng cuối cùng lại mất trường cho con học, mất trường của con đúng ngày quốc tế thiếu nhi".



Tin tức liên quan

  • Vụ cô giáo tát trẻ thâm mặt: Gia đình không muốn truy tố cô giáo
  • Thứ sáu, 27/07/2018 - 12:05
  • Sự việc cô giáo tại nhóm lớp Ánh Sao Vàng (huyện Bình Chánh, TPHCM) tát bé gái 5 tuổi, một số thông tin ban đầu cho rằng cháu bé bị nứt xương hàm. Nhưng thông tin này không chính xác. Hiện gia đình cháu D. không muốn truy tố cô giáo mà giao cho cơ quan công an xử lý theo tính chất sự việc.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn