Bình Dương: Công ty đốt rác thải công nghiệp gây ô nhiễm

Thứ Năm, ngày 10/1/2019 - 19:02

(PLO)- Một công ty chuyên sản xuất giấy đã dùng rác thải công nghiệp để đốt lò gây ô nhiễm môi trường vừa bị Công an tỉnh Bình Dương bắt quả tang.

Ngày 9-1, phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bình Dương) đã kiểm tra và bắt quả tang Công ty TNHH Đồng Xuân (xã An Tây, thị xã Bến Cát) chuyên sản xuất giấy công nghiệp do ông Nguyễn Văn Hùng (44 tuổi, ngụ tại quận 12, TP.HCM) làm chủ.

Công ty dùng rác thải công nghiệp để đốt lò không đảm bảo quy định.

Bình Dương: Công ty đốt rác thải công nghiệp gây ô nhiễm - ảnh 1
Lực lượng Công an bắt quả tang công ty đang đốt lò bằng rác thải công nghiệp

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực lò đốt của công ty đang sử dụng rác thải công nghiệp như: bao bì, túi nilon, giấy bạc, băng keo thải… đã qua sử dụng để đốt lò sấy.

Tại thời điểm kiểm tra, công ty không xuất trình được giấy phép xử lý chất thải rắn công nghiệp. Khu vực xung quanh lò đốt, rác thải được bỏ vương vãi khắp nơi, nước thải và xỉ than của lò đốt cũng không được xử lý đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường.

Bình Dương: Công ty đốt rác thải công nghiệp gây ô nhiễm - ảnh 2
Toàn bộ khu vực lò đốt của công ty đều đốt bằng rác thải công nghiệp

Trước đó, lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ xe tải biển số 77C-115.29 đang chở khoảng hơn 11 tấn chất thải công nghiệp từ các công ty tại các khu công nghiệp đến giao cho công ty TNHH Đồng Xuân để đốt. Qua kiểm tra, xe ô tô này cũng không có giấy phép vận chuyển rác thải đúng quy định.

Lực lượng công an đã lập biên bản xử lý vụ việc.

LÊ ÁNH



Tin tức liên quan

  • Hà Nội: Vì sao người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn?
  • Thứ hai, 14/01/2019 - 06:38
  • Những ngày qua, hàng chục người dân sinh sống gần khu xử lý rác Nam Sơn (xã Nam Sơn, Sóc Sơn - Hà Nội) đã có hành động cản trở, không cho những xe ô tô chở rác vào khu vực này, khiến rác trong nội thành Hà Nội ùn ứ, bốc mùi khó chịu.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn