Bình Phước mưa lớn xuyên đêm gây ngập 2m, người dân leo lên gác gọi điện cầu cứu

31/08/2021 12:27

Cơn mưa lớn kéo dài xuyên đêm đã gây ngập nhiều tuyến đường, khu phố cao đến 2m thuộc thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Người dân leo lên lầu, gác cao gọi điện cầu cứu.

Bình Phước mưa lớn xuyên đêm gây ngập 2m, người dân leo lên gác gọi điện cầu cứu - Ảnh 1.

Lực lượng thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Bù Đăng cùng các phương tiện đến hiện trường ứng cứu di dời người dân, tài sản khỏi vùng ngập đến nơi an toàn trong đêm 31-8 - Ảnh: N.N.

Thông tin từ UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho hay trưa 31-8, lực lượng chức năng huyện vẫn đang tiếp tục khắc phục hậu quả sau cơn mưa lớn kéo dài từ khuya ngày 30 đến 2h ngày 31-8.

Do mưa quá lớn xảy ra trong đêm và kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về suối Đăk Oai thuộc thị trấn Đức Phong nên việc tiêu thoát không kịp. Nước dâng cao tràn vào nhà hàng chục hộ dân trên địa bàn thị trấn Đức Phong. Đặc biệt, khu phố Hòa Đồng có nơi nước ngập sâu 2m, khiến người dân căng mình ứng phó trong đêm khuya bằng cách leo lên lầu, gác cao và gọi điện cấp báo lực lượng chức năng đến hỗ trợ.

Nhận được tin báo của người dân trong tình trạng khẩn cấp, lãnh đạo huyện Bù Đăng đã điều lực lượng đưa người dân thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Thống kê sơ bộ cho thấy nhiều tài sản bị cuốn trôi hoặc hỏng hóc, ngoài ra nhiều diện tích cây trồng của người dân bị ngập trắng. Rất may thiên tai không gây thiệt hại về người. 

Đến trưa 31-8, nước đã rút, chính quyền địa phương và các lực lượng công an, dân quân tại chỗ đang khẩn trương thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Bình Phước mưa lớn xuyên đêm gây ngập 2m, người dân leo lên gác gọi điện cầu cứu - Ảnh 2.

Lực lượng thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Bù Đăng đến hiện trường ứng cứu di dời người dân, tài sản khỏi vùng ngập đến nơi an toàn trong đêm 31-8

Bình Phước mưa lớn xuyên đêm gây ngập 2m, người dân leo lên gác gọi điện cầu cứu - Ảnh 3.

Lũ xiết đã đánh sập hàng rào, làm nghiêng căn nhà của một hộ dân ở thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng rạng sáng 31-8

BÙI LIÊM



Tin tức liên quan

  • Nâng chất dự báo để giảm thiệt hại do lũ
  • 06/12/2021 09:27
  • Cuối năm miền Trung thường xảy ra lũ lụt nặng gây thiệt hại lớn về người và của. Lãnh đạo các địa phương, bộ ngành chỉ ra nguyên nhân và đề xuất giải pháp "sống chung với lũ".

  • Cận cảnh hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng ở núi Cấm
  • 17/11/2021 14:39
  • Hàng trăm hộ dân tại khu vực núi Cấm, thôn Chánh Thắng, xã Cát Thành, huyện Phù Cát, Bình Định đang huy động toàn lực nạo vét bùn đất, khơi thông dòng chảy đã bị đất đá từ trên đỉnh núi tràn vào nhà cửa sau 2 đợt sạt lở kinh hoàng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn