Blackberry kiện Facebook, WhatsApp, Instagram vi phạm bản quyền

07/03/2018 09:16 GMT+7

TTO - Hãng Blackberry vừa đệ đơn khởi kiện các mạng xã hội Facebook, WhatsApp và Instagram vi phạm bản quyền công nghệ với các ứng dụng nhắn tin.

Blackberry kiện Facebook, WhatsApp, Instagram vi phạm bản quyền - Ảnh 1.

Điện thoại BlackBerry KeyOne - Ảnh: TCL

Theo hãng tin Reuters, trong đơn, Blackberry cáo buộc 3 mạng xã hội này đã sao chép công nghệ và các tính năng trong ứng dụng nhắn tin Blackberry Messenger của họ.

Việc khởi kiện vi phạm bản quyền là một phần trong chiến lược tìm kiếm nguồn thu cho công ty của giám đốc điều hành Blackberry, ông John Chen, khi hãng điện thoại từng một thời lẫy lừng này đang đánh mất khá nhiều thị phần smartphone.

Đơn kiện của hãng điện thoại đặt tại Canada đệ lên tòa án liên bang Los Angeles nêu: "Các bị đơn đã tạo ra những ứng dụng nhắn tin di động sử dụng các công nghệ tiến bộ của BlackBerry, sử dụng một số tính năng tân tiến về bảo mật, giao diện người dùng và các tính năng tăng cường khác".

Theo bà Sarah McKinney, phát ngôn viên của hãng BlackBerry, vụ kiện chính thức được đưa ra sau khi BlackBerry đã đàm phán nhiều năm và hãng này có trách nhiệm với các cổ đông trong việc theo đuổi các giải pháp pháp lý.

Đại diện pháp lý của Facebook, ông Paul Grewal, cho biết công ty ông sẽ phản đối cáo buộc này.

Hãng BlackBerry đang nỗ lực hối thúc các công ty khác thanh toán tiền bản quyền công nghệ với hơn 40.000 sáng chế công nghệ toàn cầu của họ. Trong đó có các hệ điều hành, hạ tầng mạng, công nghệ nhắn tin, an ninh mạng và liên lạc không dây.

Tháng 2-2017 BlackBerry kiện hãng Nokia vì vi phạm bản quyền công nghệ của họ liên quan tới công nghệ liên lạc không dây 3G và 4G. Vụ kiện đó vẫn đang chờ ngày ra tòa tại Delaware.

Năm ngoái hãng Qualcomm đã chấp thuận trả BlackBerry 940 triệu USD để giải quyết tranh chấp pháp lý liên quan tới tiền bản quyền công nghệ.



Tin tức liên quan

  • Ford Việt Nam bị khách hàng kiện ra tòa vì nghi xe bị lỗi hộp số
  • Thứ sáu, 09/03/2018 - 06:00
  • Chiếc xe Ford Focus bị lỗi hộp số nên khách hàng mang đến đại lý của Ford để khiếu nại nhưng nhân viên đại lý có thái độ “đùn đẩy” trách nhiệm và yêu cầu khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Cuối cùng, khách hàng đã làm đơn khởi kiện ra tòa.

  • Apple Việt Nam lên tiếng về việc làm chậm iPhone đời cũ
  • Thứ tư, 04/04/2018 - 07:38
  • Ngày 3/4, Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã thông tin về việc Apple Việt Nam chính thức gửi trả lời về thông tin vụ việc “Apple làm chậm iPhone thế hệ cũ”.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn