Blogger du lịch Mỹ quảng bá Việt Nam

18/12/2021 08:54

Katie Lockhart, cây bút chuyên về du lịch và ẩm thực người Mỹ, mô tả 14 tháng 'mắc kẹt' ở Việt Nam do dịch bệnh là quãng thời gian tuyệt đẹp mà cô và bạn trai thường hay nhắc lại vì họ thật sự được trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

Blogger du lịch Mỹ quảng bá Việt Nam - Ảnh 1.

Những món ăn mà Katie Lockhart đã thử ở Việt Nam, chia sẻ lên Instagram và được nhiều người yêu thích - Ảnh: KATIE LOCKHART

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Lockhart và bạn trai xem khoảng thời gian hơn một năm ở Việt Nam (giữa tháng 1-2020 đến tháng 3-2021) là may mắn vì họ có thêm thời gian thăm thú Việt Nam như ý nguyện. "Việt Nam nằm top 10 quốc gia yêu thích của tôi", Katie Lockhart nói.

Ăn Hà Nội, ở Hội An, ngắm Mù Cang Chải

Khi được hỏi đâu là nơi mà cô thích nhất ở Việt Nam, Katie không chỉ đưa ra một lựa chọn.

"Hà Nội sẽ là thành phố yêu thích của tôi khi nói về ẩm thực. Tôi thật sự mê đồ ăn ở đó", Katie nói và tuôn luôn một lô lốc những món cô mê ở Hà Nội như bún chả, món ngao, cà phê dừa... và nhiều quán bar phục vụ cocktail ngon tuyệt.

Bún chả cũng là món đã "theo chân" Katie lên CNN trong một bài báo hồi giữa tháng 5-2020. "Nằm khuất trong một con hẻm nhỏ trong khu phố cổ là Bún Chả Hàng Quạt, một trong những nơi có món bún chả ngon nhất Hà Nội. Khi đi ngang qua chỗ mấy cô nướng thịt lợn ướp thơm phức, tôi phải nuốt nước bọt vì thèm", cô viết về món bún chả khoái khẩu của mình.

Trên trang Instagram @ findyourhappyplate hoạt động như một blog du lịch cá nhân của cô, Katie cũng "lăng xê" cà phê Việt Nam dù cô không phải tín đồ cà phê. 

"Ở Việt Nam, bạn bắt đầu một ngày của mình bằng một ly cà phê dừa. Tôi thậm chí còn không uống cà phê nhưng tôi thích thử các món kết hợp ở các tiệm cà phê Việt Nam, từ cà phê với trứng đến cà phê với dừa", Katie viết khi đăng một bức ảnh về cà phê dừa hồi tháng 3 năm ngoái.

Nhưng nếu không bàn đến chuyện ăn uống thì Mù Cang Chải có lẽ là nơi Katie Lockhart thích nhất. 

"Chạy xe máy rong ruổi quanh các ngôi làng, tôi cảm thấy như mình đang quay ngược thời gian vậy, và những thửa ruộng bậc thang là điều mà trước đây tôi chưa bao giờ thấy", Katie kể.

Sau chuyến thăm Mù Cang Chải, cô cũng viết một bài về vẻ đẹp của ruộng bậc thang đăng trên một trang web chuyên về vé máy bay. "Liệu Mù Cang Chải có giống như người ta ca ngợi không? Có, đúng như vậy. Vẻ đẹp tự nhiên của những thửa ruộng bậc thang sẽ khiến bạn phải trầm trồ ở mọi ngóc ngách", Katie viết trên website Scott's Cheap Flights hồi tháng 10-2021.

Cây bút 29 tuổi cũng dành nhiều tình cảm cho Hội An, gọi đó là nơi "kỳ diệu" khi cô sống ở đó lâu nhất trong hơn 1 năm ở Việt Nam. 

"Chúng tôi có bạn bè ở đó, cùng nhau trải qua những dịp lễ. Mặc dù tình hình khá khó khăn cho người dân địa phương, nhưng đó quả là khoảnh khắc chỉ có duy nhất một lần trong đời, khi tôi được lái xe máy vòng quanh phố cổ hoàn toàn vắng vẻ và được trải nghiệm một Hội An trước thời bị quá tải du khách. 

Tôi yêu tất cả những quán cà phê cổ kính và nhà hàng ven sông ở Hội An. Tôi vô cùng muốn quay trở lại đó", Katie tâm sự.

Blogger du lịch Mỹ quảng bá Việt Nam - Ảnh 2.

Katie Lockhart

Giới thiệu người Mỹ đến sống

Katie còn dành sự ưu ái cho Việt Nam khi cùng nhiều cây bút khác bình chọn Việt Nam nằm trong "14 quốc gia tốt nhất cho người Mỹ sống", đăng trên trang tin Thrillist của Mỹ hồi đầu năm nay.

"Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, trong khi đó tỉ lệ tội phạm thấp và chi phí sống cũng thấp", Katie viết.

Theo giới thiệu của Katie, người Mỹ có thể sống tốt ở đây với chi phí chỉ bằng gần một nửa so với ở quê nhà. Một căn phòng ngủ rộng rãi ở các thành phố sôi động, đa dạng văn hóa như TP.HCM và Hà Nội có giá không đến 700 USD, trong khi một bát phở ngon miệng cũng chỉ tốn có 2 USD.

Suốt 14 tháng ở Việt Nam, Katie có dịp trải nghiệm từ món ăn đường phố đến nhà hàng sang trọng, từ homestay trung bình đến những khu nghỉ dưỡng hạng sang do công việc của cô. Theo Katie, Việt Nam là nơi người ta có thể tìm được nhiều hình thức trải nghiệm mà mình mong muốn. 

"Ở đó có những khu nghỉ mát sang trọng bên bờ biển, những cơ sở cao cấp trong nội đô, nhưng cũng có rất nhiều lựa chọn vừa túi tiền. Vậy nên mọi đối tượng du khách đều sẽ có được lựa chọn cho riêng mình", cô nói.

Xem du lịch là công việc toàn thời gian, Katie đã chu du đến 50 quốc gia ở khắp 7 châu lục, chia sẻ trên Instagram về những món ăn và bí kíp du lịch khắp nơi cho những người có sở thích "lang thang" giống mình.

Trong những năm gần đây, cô cũng viết bài về du lịch và ẩm thực cho nhiều tờ báo trên thế giới như The New York Times, National Geographic, Condé Nast Traveler, Travel + Leisure, Harper’s Bazaar...

Góp ý cho du lịch Việt Nam

Katie Lockhart cho rằng thị thực nhập cảnh sân bay miễn phí có thể sẽ giúp tăng số lượng du khách. "Thị thực dễ xin cùng với mức phí vừa phải là yếu tố chính mà nhiều người nghĩ đến khi họ muốn đi du lịch", cô nói.

"Ẩm thực Việt Nam đang ngày càng nổi tiếng ở Mỹ, chúng ta nên có chiến dịch để quảng bá cho mọi người thấy nền ẩm thực Việt Nam đa dạng và tuyệt vời ra sao không?", cô góp ý thêm.

NGỌC ĐÔNG



Tin tức liên quan

  • Còn bao mảnh đời cần chia sẻ
  • 22/12/2021 08:56
  • Rồi đây vụ bộ xét nghiệm sẽ được làm rõ trắng đen, người có tội sẽ bị pháp luật trừng trị. Theo diễn biến vụ việc khó tránh khỏi những nỗi buồn, sự tổn thương, giận dữ. Nhưng tất cả rồi cũng phải vượt qua, như chúng ta đã làm trong đại dịch...

  • Khi Gen Z coi mạng xã hội chính là mạng sống
  • 22/12/2021 09:22
  • Đến tận thời điểm hiện tại, chị Sabine Polak (45 tuổi, sinh sống tại tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ) vẫn chưa thể hiểu nổi chiếc điện thoại di động nhỏ bé lại khiến đứa con gái 14 tuổi của mình nhiều lần "sống dở, chết dở" đúng nghĩa như vậy.

  • Chuyển đổi số báo chí là quá trình không thể đảo ngược
  • 23/12/2021 11:15
  • Tại hội thảo "Báo chí chuyển đổi số để phát triển bền vững" sáng 23-12, ông Dương Anh Đức, phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí là xu thế tất yếu và là quá trình không thể đảo ngược.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn