Bộ trưởng GD-ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại Hà Giang

Thứ Ba, ngày 2/7/2019 - 21:44

(PLO)- Bộ trưởng Bộ Giáo dụcvà Đào tạo Phùng Xuân Nhạ yêu cầu tuyệt đối không làm tắtcác bước theo quy định của quy chế và hướng dẫn trong công tác chấm thi.

Chiều 2-7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia tại tỉnh Hà Giang.

Báo cáo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, ông Nguyễn Thế Bình - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang năm 2019 - cho biết toàn tỉnh có hơn 5.000 bài thi tự luận và trên 25.400 bài thi trắc nghiệm.

Ngay sau kết thúc phần coi thi ngày 27-6, tất cả các điểm thi đã chuyển bài thi của thí sinh về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang để nộp cho Hội đồng chấm thi. Ngày 28-6, Sở đã tiến hành bàn giao toàn bộ bài thi tự luận cho Ban làm phách để tiến hành làm phách theo quy định.

Đến ngày 30-6, Ban làm phách đã hoàn thành việc làm phách, sau đó đã bàn giao toàn bộ bài thi cho Ban thư ký và Ban chấm thi để tiến hành chấm thi theo tiến độ.

Bộ trưởng GD-ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại Hà Giang - ảnh 1
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia tại tỉnh Hà Giang.

“Công tác chấm thi diễn ra từ ngày 30-6 và phấn đấu kết thúc vào ngày 6-7. Đến thời điểm này đã quét xong toàn bộ bài thi trắc nghiệm. Đơn vị chấm bài thi trắc nghiệm là Học viện Kỹ thuật Quân sự đã chuyển giao đĩa CD, lưu giữ file ảnh gốc bài làm của thí sinh và gửi cho Chủ tịch hội đồng thi. Còn đối với bài thi tự luận, đến thời điểm này, chúng tôi đã tiến hành chấm xong hai vòng của 31 túi bài thi và đang tiến hành khớp điểm giữa các giám khảo; đồng thời tiến hành nhập điểm, thực hiện chấm cuốn chiếu để đảm bảo đúng tiến độ”, ông Bình cho biết.

Cũng theo ông Bình, rút kinh nghiệm năm 2018, Kỳ thi THPT quốc gia năm nay được tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm, có chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Hà Giang có những chỉ đạo rất khác biệt so với một số tỉnh. Chẳng hạn như Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo thi; hình thành thêm Ban chỉ đạo cấp huyện, thành phố; giao cho Phó chủ tịch UBND phụ trách khối văn xã làm trưởng Ban chỉ đạo cấp huyện, thành phố…

Hà Giang quyết tâm lấy lại hình ảnh, niềm tin của nhân dân, cán bộ, giáo viên và xã hội đối với Kỳ thi.

Động viên và trao đổi với cán bộ chấm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ quán triệt công tác chấm thi THPT quốc gia cần thực hiện đúng quy chế, nghiêm túc, trung thực. Bộ trưởng đặc biệt lưu ý tuyệt đối không làm tắt các bước theo quy định của quy chế và hướng dẫn trong công tác chấm thi.

Đối với công tác thanh tra, kiểm tra, Bộ trưởng yêu cầu việc giám sát các khâu chấm thi phải được thực hiện thường xuyên, đột xuất trong suốt thời gian chấm thi; tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào trong chấm thi làm ảnh hưởng đến tính trung thực, khách quan của Kỳ thi THPT quốc gia.

MAI HIỀN



Tin tức liên quan

  • Thi tốt nghiệp THPT năm nay có gì mới?
  • 22/04/2020 09:15
  • Kỳ thi dự kiến diễn ra tháng 8-2020 với các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội). Bài thi tổ hợp sẽ chỉ có 1 đầu điểm chung chứ không riêng như các năm trước.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn