Thứ sáu, 3/8/2018, 14:52 (GMT+7)
Sáng 3/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và đoàn công tác đã làm việc với chủ đầu tư và đại diện các địa phương nằm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đốc thúc dự án này.
Trước đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư) cam kết thông xe kỹ thuật đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi vào ngày 30/6, tuy nhiên không thực hiện đúng tiến độ. Sau đó, VEC đưa ra thời hạn 31/7 nhưng hiện đoạn đường này vẫn chưa được thông tuyến.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phê bình chủ đầu tư, Ban quản lý dự án để chậm tiến độ và yêu cầu VEC đưa ra thời hạn cuối cùng, "không được thất hứa lần nữa".
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra hiện trường cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi sáng 3/8. Ảnh: Đắc Thành. |
Đại diện Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến tiến độ không được đảm bảo là do các địa phương chậm bàn giao mặt bằng. Ông Thể nói nhận định đó không chính xác.
"Quảng Nam có hơn 50 điểm vướng mắc nhưng địa phương đã giải quyết được 19 điểm. Tỉnh đã bàn giao mặt bằng, tại sao không thi công”, Bộ trưởng Giao thông nêu vấn đề.
Công nhân thi công taluy đoạn cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi. Ảnh: Đắc Thành. |
Sau khi nêu một số khó khăn của dự án và hướng giải quyết, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC khẳng định "ngày 2/9 sẽ thông tuyến và đưa vào khánh thành tuyến cao tốc này".
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý: "Đến ngày đó thông xe, phương tiện hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo an toàn. Dọc tuyến chỗ nào có nhà dân thì phải dựng hàng rào, chứ thông xe mà gia súc nhảy lên đường sẽ xảy ra tai nạn”.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được khởi công vào tháng 5/2013 với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 139 km; tổng mức đầu tư 34.000 tỷ đồng. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ 120 km/h (đoạn đường khó đi là 100 km/h). Quy mô giai đoạn một 4 làn xe, chiều rộng nền đường hơn 24 m; chiều rộng mặt đường hơn 22 m. Tháng 8/2017, 65 km từ Đà Nẵng đến Tam Kỳ (Quảng Nam) được đưa vào khai thác.
Ngoài đề xuất mở rộng, nâng cấp luồng tuyến để đón tàu hàng có tải trọng 5 vạn tấn, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam còn đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đổi tên thành hệ thống cảng biển Chu Lai.
(PLO)- Lựa chọn nhà đầu tư có năng lực tài chính mạnh, có kinh nghiệm thực hiện dự án có quy mô lớn, phức tạp để đảm bảo tính khả thi, triển khai nhanh dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa.
Bị xử phạt, yêu cầu khắc phục hàng loạt sai phạm, tuy nhiên Công ty CP Bê tông thép Ninh Bình vẫn ngang nhiên bỏ qua các quy định của pháp luật . Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo hỏa tốc, nhưng doanh nghiệp này vẫn “làm ngơ”.
(PLO)- ĐườngHồ Tông Thốc (TP Vinh, Nghệ An) - con đường giao thông quan trọng nối quốc lộ 1Avới đại lộ Lê Nin đi các xã, đã bị đóng để Công ty Cổ phần BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An xây bệnh viện.
Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải TPHCM tán thành với đề xuất của Đồng Nai, để địa phương này đứng ra chủ trì xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TPHCM.