Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long sẽ trả lời chất vấn các vấn đề 'nóng' về chống dịch

09/11/2021 13:35

Ngày mai 10-11, chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV sẽ bắt đầu với 4 bộ trưởng. Thời gian trả lời chất vấn của Thủ tướng dự kiến sẽ tăng so với thông lệ theo kế hoạch chương trình.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long sẽ trả lời chất vấn các vấn đề nóng về chống dịch - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long sẽ là tư lệnh ngành đầu tiên trả lời chất vấn - Ảnh: Quochoi.vn

Là bộ trưởng lần đầu trả lời chất vấn trực tiếp tại nghị trường, ông Long sẽ có thời gian trả lời trong buổi sáng và 15 phút chiều cùng ngày, để giải trình và làm rõ các nội dung mà đại biểu quan tâm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, chiến lược phòng, chống dịch, chiến lược vắc xin.

Các vấn đề nóng khác cũng được đại biểu quan tâm chất vấn với bộ trưởng y tế là việc bảo đảm nguồn cung và quản lý giá xét nghiệm COVID-19, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm; giải pháp giảm thiểu sự chênh lệch chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh giữa các tuyến, các vùng, miền và nâng cao năng lực của hệ thống y tế cơ sở, đặc biệt là ở các vùng khó khăn; định hướng đào tạo, sử dụng và chế độ đặc thù cho đội ngũ cán bộ y tế.

Sau đó, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung trả lời nhóm vấn đề về việc thực hiện các gói hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, công tác bảo vệ quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em mồ côi, tình trạng người lao động rời TP.HCM, các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bộ trưởng Dung cũng sẽ giải đáp thêm về giải pháp để tháo gỡ những khó khăn của thị trường lao động theo diễn biến của dịch; chính sách thu hút lực lượng lao động trở lại; vấn đề thực hiện cứu trợ, thiện nguyện bảo đảm đúng chế độ, chính sách.

Phần trả lời chất vấn của bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội và các thành viên Chính phủ sẽ tiếp tục kéo dài sang ngày chất vấn thứ 2 thêm gần 1 tiếng đồng hồ. Sau đó Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn đăng đàn để trả lời các nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Cũng là bộ trưởng lần đầu trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Sơn sẽ trả lời các vấn đề liên quan đến việc bảo đảm chất lượng dạy và học, đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo, công tác dạy và học trực tuyến, giảm tải chương trình, đảm bảo công bằng trong dạy học, an toàn y tế trường học, tổ chức kỳ thi THPT quốc gia...

Cuối giờ chiều trong buổi chất vấn ngày thứ 2, Quốc hội sẽ chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng, tập trung các nội dung giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, giải ngân vốn đầu tư công.

Cùng tham gia trả lời chất vấn sẽ có các phó thủ tướng phụ trách ngành, lĩnh vực, các bộ trưởng các bộ ngành liên quan.

Tăng thời gian trả lời chất vấn của Thủ tướng

Theo thông lệ, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sau cùng. Thời gian dành cho Thủ tướng từ 9h50 đến 11h20 sáng 12-11, đã có điều chỉnh tăng thêm thời gian trả lời chất vấn của Thủ tướng lên 90 phút.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ là người điều hành toàn bộ các phiên chất vấn tại kỳ họp này. Ông sẽ phát biểu mở đầu, kết thúc từng nhóm vấn đề và phát biểu bế mạc sau khi Thủ tướng kết thúc trả lời chất vấn.

N.AN



Tin tức liên quan

  • Khắc phục ngay bệnh 'sợ trách nhiệm'
  • 12/11/2021 09:04
  • Hôm nay (12-11), Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng đàn trả lời chất vấn. Nhiều vấn đề được đại biểu chuẩn bị để chất vấn Thủ tướng.

  • Vấn đề nóng nào sẽ được chất vấn?
  • 30/10/2018 06:00
  • Sáng nay (30 -10), Quốc hội sẽ bước vào nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4.

  • Thủ tướng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về vụ Khaisilk
  • Thứ năm, 01/02/2018 - 01:30
  • Thủ tướng nhận định, trường hợp vi phạm của Công ty Khaisilk, thiệt hại không chỉ là của bản thân doanh nghiệp mà lớn hơn là ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu các sản phẩm của Việt Nam, tổn hại đến lòng tin của người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước với hàng Việt…

  • “Thủ tướng phải thức 2-3 đêm để chuẩn bị trả lời chất vấn”
  • Thứ ba, 30/01/2018 - 07:29
  • “Các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ đều rất coi trọng phiên chất vấn. Như kỳ họp vừa rồi, chương trình chất vấn được lên lịch, Thủ tướng còn nói tôi cho chậm lại vài ngày để chuẩn bị. Để trả lời chất vấn, Thủ tướng nói phải thức 2-3 đêm đọc tài liệu” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn