Bức ảnh mẹ cầm tay con viết ở vỉa hè chợ Bến Thành lay động ngàn trái tim

26/06/2019 09:25

Khắp các diễn đàn trên mạng xã hội, hình ảnh người mẹ ở chợ Bến Thành (TP.HCM) dạy con học khiến nhiều người đồng cảm, không ít người rớt nước mắt.

Bức ảnh mẹ cầm tay con viết ở vỉa hè chợ Bến Thành lay động ngàn trái tim - Ảnh 1.

Người mẹ cầm tay hướng dẫn con tập viết bên lề đường - Ảnh: BÙI XUÂN VŨ

Trong ảnh, người mẹ cầm bàn tay con trai, nắn nót uốn từng nét chữ trên vỉa hè bên hông chợ Bến Thành. 

Chia sẻ với Tuổi trẻ Online, anh Bùi Xuân Vũ (sinh năm 1989, hiện làm công việc văn phòng tại TP.HCM) chụp vào tối 23-6. "Khi đó, mình căng thẳng nên đi quán cà phê nhiếp ảnh ở quận 1 chơi. Tình cờ trên đường, mình bắt gặp hình ảnh cậu bé đang ngồi viết. Nhân tiện có máy, mình dừng lại chụp. 

Lúc sau, mẹ bé từ chợ ra và bắt đầu chỉ con tập viết. Mình ngồi canh lâu lắm mới bắt được khoảnh khắc ấy và xin phép hai mẹ con chụp.  Lúc ấy đã 22h, mình hỏi mấy chú xe ôm gần đó thì biết hai mẹ con ở xa vào đây, hoàn cảnh khó khăn. Người mẹ bán những món đồ lặt vặt như bông tăm, khăn giấy, kẹo cao su", anh Vũ cho hay.

Theo anh Vũ, người mẹ trong bức ảnh không la rầy con khi dạy, mà chỉ động viên con cố gắng. "Giọng chị nhỏ nhẹ lắm. Điều đó làm mình nhớ đến ngày xưa mẹ cũng cầm tay mình viết chữ. Nhưng mình được ở nhà học, còn cậu bé này thì không.

Dù ở hoàn cảnh nào, tình yêu mẹ dành cho con là cao cả. Dù người mẹ có nghèo vật chất nhưng vẫn dành trọn trái tim cho con", anh kể.

Bức ảnh mẹ cầm tay con viết ở vỉa hè chợ Bến Thành lay động ngàn trái tim - Ảnh 2.

Cậu bé tự học bài trước khi mẹ ra - Ảnh: BÙI XUÂN VŨ

Bức ảnh Uốn nắn từng con chữ giữa chợ đời của anh nhận được hàng ngàn lượt thích trên mạng xã hội. Nhiều người còn mong muốn tìm gặp và giúp đỡ hai mẹ con cậu bé.

Tác giả chia sẻ lý do anh chia sẻ lên mạng vì muốn lan tỏa hình ảnh bình dị giữa đời thường: "Dù mình có nghèo hay giàu đi chăng nữa, tri thức vẫn cần".

Facebooker Hoang Phan chia sẻ: "Hồi xưa, mẹ mình bán hàng. Nhà lúc đó nghèo không còn bàn học, nên mẹ dùng thùng carton dạy mình viết. Xem hình này mình thấy nhớ mẹ".

Ngô Huỳnh Thiên bình luận: "Mẹ không cho con của cải vật chất, nhưng mẹ cho con cả tấm lòng hơn cả người mẹ".

Bức ảnh mẹ cầm tay con viết ở vỉa hè chợ Bến Thành lay động ngàn trái tim - Ảnh 3.

Ngồi bên dòng xe cộ giữa khuya ngay quận 1 TP.HCM, cậu bé vẫn chăm chú tập viết - Ảnh: BÙI XUÂN VŨ

Hara Nguyễn viết: "Mình nhớ lúc bé ở quê mất điện, bố mẹ đi làm về mệt. Thế là bố cầm nến, mẹ cầm bìa giấy cứng quạt cho mình ngồi tập viết. Nhớ nhà quá!".



Tin tức liên quan

  • Lượm ve chai nhiều hơn trên đường phố
  • 23/10/2021 06:28
  • "Hồi đầu tháng 10, tụi tui mới ra lượm ve chai trở lại cũng đỡ được mấy hôm. Bởi suốt mấy tháng phong tỏa, phế liệu dồn ứ. Nhưng vài hôm sau thì khan hiếm hẳn, có buổi tui đi mỏi chân không kiếm nổi 20.000 đồng. Người đâu ra cầm bọc nhiều quá".

  • Dệt lại tấm lưới an sinh xã hội
  • 23/04/2020 09:10
  • Đã hai ngày nay, ông Thực (Tân Phú, TP.HCM) - tổ trưởng tổ dân phố - gõ cửa từng nhà để gửi bản kê khai 'Là người lao động không giao kết hợp đồng lao động bị dừng, mất việc bởi dịch COVID-19'.

  • Nghệ sĩ Mai Thành qua đời
  • 16/12/2021 11:55
  • Anh Mai Tuấn thông tin cho Tuổi Trẻ Online, cha anh, nghệ sĩ kỳ cựu Mai Thành, đã qua đời lúc 14h40 ngày 15-12 tại nhà riêng do chứng bệnh tắc nghẽn phổi nhiều năm.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn