Buộc thôi việc hiệu trưởng nợ dân cả tỉ đồng không trả

22/05/2018 19:54 GMT+7

TTO - Bà Lê Thị Tình - hiệu trưởng trường mầm non xã Tế Lợi, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) - vừa bị buộc thôi việc vì bỏ cơ quan nhiều tháng nay và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Buộc thôi việc hiệu trưởng nợ dân cả tỉ đồng không trả - Ảnh 1.

Quyết định buộc thôi việc đối với bà Đỗ Thị Tình - Ảnh chụp tài liệu do UBND huyện Nông Cống cung cấp

Chiều 22-5, ông Trần Văn Thuấn - chủ tịch UBND huyện Nông Cống - cho biết hội đồng kỷ luật của UBND huyện vừa ra quyết định buộc thôi việc đối với bà Đỗ Thị Tình (46 tuổi) - hiệu trưởng trường mầm non xã Tế Lợi.

Nội dung quyết định của chủ tịch UBND huyện Nông Cống nêu rõ: "Bà Đỗ Thị Tình bị kỷ luật do có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác gây hoang mang dư luận trong nhà trường và xã hội, vi phạm đạo đức nhà giáo. Ngoài ra, bà Tình còn tự ý nghỉ việc không có lý do từ 20 ngày trở lên trong một năm và vắng mặt trong 3 lần triệu tập họp xét kỷ luật".

Theo UBND xã Tế Lợi, bà Đỗ Thị Tình đi khỏi nơi cư trú, mất liên lạc với ngành giáo dục huyện Nông Cống và UBND xã Tế Lợi từ ngày 24-11-2017 đến nay.

Trước khi đi khỏi nơi cư trú, bà Tình còn ứng gần 140 triệu đồng của trường mầm non xã Tế Lợi (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền mua đồ chơi cho học sinh…), đến nay chưa trả lại số tiền này cho nhà trường.

Bên cạnh đó, bà Tình còn nợ của người dân địa phương với tổng số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Các chủ nợ không thấy bà Tình trả lãi và nợ gốc gần đây đã đến nhà riêng của bà Tình, đến trường đòi nợ nhưng không gặp và không liên lạc được qua điện thoại.



Tin tức liên quan

  • Vòi vĩnh, công chức có thể bị cách chức, buộc thôi việc
  • Thứ Ba, ngày 16/10/2018 - 13:44
  • (PLO)-Đây là nội dung đáng chú ý quy định tại Quy chế kiểm tra công vụ và xử lý, kỷ luật đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hải quan vừa được TCHQ ban hành tại Quyết định 2799/QĐ-TCHQ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn