Buông lỏng quản lý, ba lãnh đạo Lý Sơn bị kỷ luật

28/01/2018 10:49 GMT+7

TTO - Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị kỷ luật vì liên quan đến các vấn đề trong quản lý đất tại huyện đảo này.

Buông lỏng quản lý, ba lãnh đạo Lý Sơn bị kỷ luật - Ảnh 1.

Buông lỏng trong quản lý đất đại, ba lãnh đạo và Ban thường vụ huyện ủy Lý Sơn bị kỷ luật - Ảnh: TRẦN MAI

Sáng 28-1, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi (UBKT) xác nhận với Tuổi Trẻ đã ra thông cáo về việc xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo huyện Lý Sơn.

Theo đó, ba lãnh đạo bị kỷ luật gồm: Ông Nguyễn Thanh, bí thư huyện ủy Lý Sơn, ông Trần Ngọc Nguyên, nguyên chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (hiện là Phó ban Dân vận tỉnh Quảng Ngãi) và bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện này.

Đối với ông Nguyễn Thanh, từ tháng 12-2015 đến năm 2016, với cương vị lãnh đạo UBND huyện, ông Thanh thiếu kiểm tra để xảy ra một số vi phạm như: UBND các xã An Bình, An Hải, An Vĩnh cho thuê đất không đúng quy định; không kịp thời chỉ đạo xử lý 31 trường hợp xây dựng không phép, trái phép; cấp giấy phép xây dựng 5 trường hợp thiếu sót về thủ tục; công tác quản lý đầu tư một số công trình có nhiều sai sót; trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2016 và bổ sung vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với 4 dự án trái quy định; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, quyết định cho thuê đất 9 trường hợp không đúng quy định.

Sau khi kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi kết luận: Vi phạm của ông Thanh làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng nên đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Buông lỏng quản lý, ba lãnh đạo Lý Sơn bị kỷ luật - Ảnh 2.

Một trong những công trình sai phép trên huyện đảo Lý Sơn, nguyên nhân do buông lỏng công tác quản lý từ lãnh đạo huyện này - Ảnh: TRẦN MAI

Đối với ông Trần Ngọc Nguyên, từ năm 2013 đến tháng 10-2015, với cương vị chủ tịch UBND huyện, đã có mốt số vi phạm như sau: Đồng ý để UBND xã An Hải và An Vĩnh cho 22 hộ dân thuê đất trái thẩm quyền; cho thuê đất đối với 2 dự án và gia hạn thời gian thuê đất đối với 8 hộ gia đình không đúng quy định; buông lỏng quản lý đất đai, quản lý xây dựng; cấp phép xây dựng cho 11 trường hợp còn thiếu về thủ tục; chỉ đạo quản lý đầu tư xây dựng còn nhiều thiếu sót; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và cho thuê đất đối với 27 trường hợp không đúng quy định.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyên là nghiêm trọng nên quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Đối với bà Phạm Thị Hương, có những vi phạm như: Tham mưu phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đối với 11 dự án, chuyển mục đích sử dụng đất 33 trường hợp, cho thuê đất 2 dự án và ký thẩm định 12 dự án đầu tư không đúng quy định; không trình UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư 3 dự án; tăng thời gian và diện tích thuê đất 3 dự án trái với chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn; không chỉ đạo, kiểm tra xử lý kịp thời 43 công trình xây dựng không phép, trái phép… Bà Hương bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Ngoài các cá nhân trên, UBKT yêu cầu Ban thường vụ huyện này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì có một số khuyết điểm trong lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát đối với UBND huyện để xảy ra một số sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng và đầu tư công trên địa bàn huyện.

Buông lỏng quản lý, ba lãnh đạo Lý Sơn bị kỷ luật - Ảnh 3.

Lý Sơn một thời gian dài trở thành điểm nóng đầu tư và xảy ra nhiều sai phạm từ lãnh đạo - Ảnh: TRẦN MAI



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn