Cà Mau: Hơn 260 giáo viên hợp đồng chuẩn bị mất việc

Thứ bảy, 26/05/2018 - 06:58

Chủ tịch tỉnh Cà Mau mới đây có chỉ đạo các địa phương và đơn vị chấm dứt hợp đồng đối với hơn 260 giáo viên hợp đồng theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau kể từ ngày 1/7/2018.

Ngày 25/5, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh này về vấn đề biên chế và kinh phí mua sắm, sửa chữa của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau.

Chấm dứt hợp đồng với 264 giáo viên hợp đồng

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, ngành luôn trong tình trạng thiếu biên chế và kinh phí mua sắm sửa chữa nên ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng dạy và học.

Nguyên nhân được xác định chủ yếu là do các trường học có xu hướng chia nhỏ số học sinh để tăng số lớp. Từ đó, dẫn đến thiếu giáo viên nên phải tổ chức dạy tăng giờ và hợp đồng thêm giáo viên. Trong khi đó, kinh phí chi cho sự nghiệp giáo dục không đầu tư cho mua sắm, sửa chữa mà chỉ tập trung để trả lương hợp đồng và tăng giờ.

Sau khi họp bàn, theo UBND tỉnh Cà Mau, để giải quyết tình trạng trên, các Sở, ngành tỉnh thống nhất phải rà soát, sắp xếp lại trường, lớp để giảm nhu cầu giáo viên, tập trung nguồn lực cho nâng cấp cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy và học.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu các địa phương, đơn vị chấm dứt hợp đồng với 264 giáo viên hợp đồng (trong đó có 116 giáo viên hợp đồng năm học 2016-2017 và 148 giáo viên hợp đồng năm học 2017-2018) kể từ ngày 1/7/2018.

"Đơn vị, địa phương nào không thực hiện, Thủ trưởng đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm", Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương cấp và thanh quyết toán kinh phí trả lương đối với 264 giáo viên hợp đồng nói trên theo đề xuất của Sở GD&ĐT.

Ngoài ra, yêu cầu các địa phương chỉ đạo thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động đối với những giáo viên dôi dư so với biên chế được giao do từng trường, từng địa phương tự ý hợp đồng mà chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh.

Một lớp học tại Cà Mau. (Ảnh minh họa)

Một lớp học tại Cà Mau. (Ảnh minh họa)

Chuyển giáo viên Tiểu học, THCS thừa xuống cấp Mầm non

Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo, về biên chế giáo dục các cấp học, ở khối Mầm non, thực hiện ngay việc rà soát nhu cầu biên chế giáo viên và sẽ bổ sung biên chế sau khi sắp xếp các cấp học phổ thông.

Ở khối Tiểu học lấy bình quân là 33 em/lớp, còn khối THCS và THPT (trừ các trường riêng biệt gồm: Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, trường Phổ thông Dân tộc nội trú và trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển) lấy bình quân 42 em/lớp, xác định số lớp của từng trường làm cơ sở xác định số biên chế.

Đối với 634 điểm trường lẻ, Chủ tịch tỉnh giao trách nhiệm cho Sở GD&ĐT cùng các địa phương rà soát xóa các điểm trường lẻ, chỉ giữ lại những điểm lẻ khối Mầm non và cấp Tiểu học do quá xa trường trung tâm và điều kiện giao thông đi lại quá khó khăn; từng bước sẽ xóa toàn bộ các điểm trường lẻ trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu, sau khi xác định cụ thể số biên chế của từng trường, tiến hành điều chuyển, sắp xếp giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu; đào tạo lại, bồi dưỡng chuyên môn để chuyển giáo viên cấp Tiểu học và THCS thừa xuống cấp học Mầm non; giải quyết chính sách đối với những người lớn tuổi, dôi dư hoặc không đáp ứng được yêu cầu.

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các địa phương tạm thời ngưng tuyển dụng biên chế giáo dục, chờ sắp xếp trường, lớp, giáo viên.

Huỳnh Hải



Tin tức liên quan

  • Thanh Hóa: Hơn 80 tỷ đồng chi trả chế độ cho giáo viên hợp đồng
  • Thứ tư, 18/07/2018 - 05:00
  • Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định phê duyệt kinh phí hơn 80 tỷ đồng để chi trả cho lao động hợp đồng giáo viên mầm non tại các Trường mầm non, lao động giáo viên tiếng Anh các Trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2017 và 2018.

  • Hơn 60 giáo viên bị “bỏ rơi”: Xem xét cho thực hiện việc tuyển dụng chung
  • Thứ bảy, 07/07/2018 - 15:40
  • Ngoài 66 giáo viên THPT được ký hợp đồng có sự thỏa thuận của Sở GD&ĐT Thanh Hóa thì hiệu trưởng các trường cũng đã ký hợp đồng với 141 trường hợp khác. Để đảm bảo sự công bằng, khách quan và quyền lợi chung, Sở Nội vụ đề nghị Sở GD&ĐT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh này xem xét cho thực hiện việc tuyển dụng chung theo quy định hiện hành của pháp luật.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn