Các biện pháp bảo vệ trẻ khỏi ô nhiễm môi trường

26/01/2018 17:53 GMT+7

Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, mỗi năm có đến 2 triệu trẻ em tử vong vì nhiễm khuẩn hô hấp cấp, 60% trong số đó do ô nhiễm không khí.

Các biện pháp bảo vệ trẻ khỏi ô nhiễm môi trường - Ảnh 1.

Chính vì thế, các bậc phụ huynh cần lưu tâm đến môi trường sống và hạn chế những ảnh hưởng của ô nhiễm không khí lên các con mình:

- Sử dụng khẩu trang và kính mỗi khi ra đường là một trong những dễ thực hiện nhất để bảo vệ khuôn mặt và đôi mắt trẻ. Nếu sống tại các đô thị lớn với lượng xe cộ lưu thông cao, dù đi bộ trên phố, các bậc phụ huynh cũng hãy cho con đeo khẩu trang, để phòng ngừa bệnh.

- Nếu phải đi lại trong môi trường ô nhiễm không khí, phụ huynh nên tránh giờ cao điểm hoặc tránh đi đến những nơi hay xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài. Theo nghiên cứu mới nhất của trường đại học Columbia, Mỹ, các hạt không khí ô nhiễm có trong khí thải xe cộ mà con người hít phải trong lúc bị kẹt xe là nguyên nhân khiến mật độ xương của một người thấp đi đáng kể. Các nhà khoa học thậm chí còn ghi nhận vài trường hợp, bệnh nhân bị gãy xương chỉ do một cái ôm, sau thời gian dài lưu thông trong khu vực ô nhiễm không khí nặng.

- Cho trẻ đi tắm hoặc rửa mặt, tay chân và thay quần áo sau khi từ ngoài đường trở về nhà.

- Tại nhà, các bậc phụ huynh nên lắp đặt đường ống thông gió, quạt thông gió, quạt hút mùi ở những khu vực hay tạo mùi trong nhà như bếp, phòng vệ sinh, để môi trường sống trong nhà được thông thoáng hơn.

Hãy nhớ, trồng thêm các loại cây xanh trong nhà để giảm lượng khí CO2.



Tin tức liên quan

  • Việt Nam không thu hút dự án có công nghệ lạc hậu
  • 01/02/2018 16:26 GMT+7
  • TTO - Việt Nam sẽ đi theo xu hướng của thế giới, lấy phòng ngừa ô nhiễm làm giải pháp chính và không chấp nhận dự án có công nghệ lạc hậu, không thu hút đầu tư các loại hình sản xuất có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn