Cái kết đắng sau khi giúp người bị va chạm giao thông

Thứ Tư, ngày 10/7/2019 - 13:24

(PLO)- Phạm Anh Tuấn cùng nhóm bạn đi ngang thấy một người bị va chạm giao thông té giữa đường nên đỡ đưa vào vỉa hè. Nhưng nào ngờ...

Ngày 10-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Anh Tuấn (SN 1986, ngụ quận Ba Đình, TP Hà Nội) 10 năm tù về tội giết người. Mức án này là mức án thấp nhất so với VKS đề nghị (từ 10 đến 12 năm tù). 

HĐXX nhận định VKS truy tố Tuấn về tội danh trên là có căn cứ. Bị cáo dùng dao đâm vào phần trọng yếu gây ra cái chết cho nạn nhân nên không chấp nhận quan điểm luật sư chuyển sang vượt quá phòng vệ chính đáng. Tuy nhiên bị cáo Tuấn thành khẩn, người bị hại có phần lỗi nên HĐXX xem xét chiếu cố phần hình phạt như trên. 

Cái kết đắng sau khi giúp người bị va chạm giao thông - ảnh 1
Bị cáo Phạm Anh Tuấn

Chiều 23-4-2018, hai anh Trịnh Quang Huy và Lê Trường Sơn sau khi cùng ăn uống thì điều khiển xe máy lưu thông trên đường Phan Đăng Lưu (phường 7, quận Phú Nhuận). Bất ngờ, xe do anh Sơn điều khiển va quẹt với một xe máy khác. Cú va chạm khiến anh Sơn mất lái, ngã xuống đường.

Lúc này Phạm Anh Tuấn cùng nhóm bạn chạy xe máy ngang qua. Thấy anh Sơn nằm bất động trên đường nên nhóm dừng xe, đỡ anh lên vỉa hè.

Thấy sự việc, anh Huy tiến đến nói chuyện với nhóm của Tuấn. Hai bên lời qua tiếng lại, nảy sinh mâu thuẫn. Anh Huy rút từ túi xách đang đeo trên người ra một con dao và chém một người trong nhóm đối phương.

Thấy bạn bị chém, Tuấn cầm dao xếp đem theo bên người đâm nhiều nhát lên người anh Huy khiến nạn nhân tử vong do sốc mất máu.

Sau khi gây án, Tuấn và nhóm bạn bỏ đi. Đến ngày 25-4-2018, Tuấn ra công an trình diện và khai nhận toàn bộ sự việc.

HOÀNG YẾN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn