'Cảm ơn' đối thủ vì hỏng phạt đền, đội phó Indonesia bị HLV dọa không cho lên tuyển

28/12/2021 06:04

Hậu vệ tuyển Indonesia Aswani Mangkualam đã bị HLV Shin Tae Yong khiển trách vì phản ứng không đẹp với đối thủ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Cảm ơn đối thủ vì hỏng phạt đền, đội phó Indonesia bị HLV dọa không cho lên tuyển - Ảnh 1.

Aswani (áo đỏ) nói lời "cảm ơn" Haris Ramli vì đá hỏng phạt đền - Ảnh: TRIBUN MEDAN

Indonesia giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2020 sau khi vượt qua Singapore với tổng tỉ số 5-3. Trong đó, trận lượt về chứng kiến màn rượt đuổi hấp dẫn của 2 đội.

Singapore nhận 2 thẻ đỏ trong 90 phút chính thức, nhưng lại là đội có cơ hội tốt hơn để giành vé đi tiếp. Trong những phút bù giờ khi tỉ số là 2-2, họ được hưởng một quả phạt đền. Nhưng Faris Ramli lại không thể đánh bại thủ thành Nadeo Argawinata để nâng tỉ số. Điều đó buộc hai đội bước vào hiệp phụ và tại đây, việc chơi thiếu người khiến Singapore không thể tiếp tục đứng vững và nhận trận thua 2-4.

Dù Indonesia đi tiếp là xứng đáng, nhưng hậu vệ của họ là Aswani Mangkualam vẫn bị chỉ trích không ngớt bởi hành động không đẹp. Cụ thể là sau quả phạt đền hỏng ăn của Singapore, Aswani đã chạy lại trước mặt Faris Ramli vừa ăn mừng vừa nói những lời gì đó. Báo chí Indonesia cho rằng Aswani đã "cám ơn" Ramli như một cách châm biếm.

Cảm ơn đối thủ vì hỏng phạt đền, đội phó Indonesia bị HLV dọa không cho lên tuyển - Ảnh 2.

HLV Shin Tae Yong tỏ ra cứng rắn với Aswani - Ảnh: AFF

Việc làm này của Aswani đã không qua mặt được HLV trưởng Shin Tae Yong. Trả lời báo Indosport, ông Shin cho biết ông phát hiện ra màn ăn mừng phản cảm của Aswani nhờ xem lại video trận đấu. Và chính ông cũng cảm thấy không thể hài lòng với cậu học trò.

Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Tôi không nhìn thấy hành động của Aswani trên sân nhưng tôi hoàn toàn bất ngờ khi xem lại trên video. Tôi đã khiển trách cậu ta và nói rằng khi tôi còn là HLV đội tuyển Indonesia, nếu tôi phải thấy những hành động như vậy thì đừng hòng được lên tuyển".

Ở AFF Cup 2020, đội trưởng của Indonesia là Evan Dimas. Trong những trận mà tiền vệ này không thi đấu, thì Aswani Mangkualam là người được trao chiến băng thủ quân.

Nhân sự kiện đội tuyển Việt Nam tham dự Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2020 tại Singapore, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land tổ chức cuộc thi dự đoán Nhà vô địch AFF Cup 2020.

ĐỨC KHUÊ



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn