Thứ sáu, 9/2/2018 | 13:47 GMT+7
Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã làm việc tại Campuchia trong các ngày 6 và 7/2.
Trong chuyến công tác này, đại diện Bộ Giao thông Việt Nam và Bộ Giao thông Công chính Campuchia đã ký dự thảo cuối Bản ghi nhớ giữa Chính phủ hai nước về Chiến lược hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giai đoạn 2018 – 2025, tầm nhìn đến 2030.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đây là cơ sở pháp lý quan trọng để hai nước thống nhất quy hoạch kết nối giao thông, tăng cường dịch vụ vận tải qua lại và cam kết đầu tư và khai thác kết nối giao thông hiệu quả theo đúng quy hoạch.
Campuchia đề xuất xây dựng tuyến đường sắt nối với Việt Nam. Ảnh minh họa: Xuân Hoa |
Ông Nguyễn Nhật cũng cho biết, một trong nội dung được đề cập trong Bản ghi nhớ được phía Campuchia đề xuất là xây dựng tuyến đường sắt kết nối từ Campuchia với tuyến đường sắt của Việt Nam. "Đây là ý kiến từ phía nước bạn, chúng tôi đang nghiên cứu, trước mắt chúng ta cần hoàn thiện đầu tư tuyến đường sắt trong nước", ông Nhật nói.
Ngoài ra, với bản ghi nhớ xây dựng cao tốc TP HCM đến Phnom Penh được ký kết từ 2017, công tác chuẩn bị đầu tư đang phía Campuchia đẩy mạnh. Trong tương lai, tuyến đường này sẽ trở thành hành lang tốc độ cao chuyên chở tới trên 30% kim ngạch thương mại, vận tải hai chiều.
Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu Cục Hải quan tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra trị giá hải quan mặt hàng ô tô nhập khẩu (NK).
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, gần 4 tháng sau khi Nghị định 116 của Chính phủ về điều kiện sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh xe hơi có hiệu lực (bắt đầu từ ngày 17/10/2017 đến hết ngày 15/2/2018), lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam đã giảm gần 5 lần, với trên 17.900 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.
Ông Bùi Tuấn Dương - Chủ tịch UBND phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) - cho biết, đường nội bộ của Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá Ao Dài sẽ được “nới” từ rộng 1m lên 5m theo nguyện vọng của người dân địa phương.
Ông Trần Bá Dương, chủ tịch HĐQT Công ty CP Trường Hải cho rằng không nên ngộ nhận Nghị định 116/2017 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô là "bảo vệ sản xuất trong nước".